รีวิว อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulder

 

เรื่องย่อ อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulder

พระพาย (ไข่มุก-นิลาวัลย์ เอี่ยมเชื้อสวัสดิ์) บัณฑิตสาวคณะบัญชีที่ฝันอยากทำงานในเอเจนซี่โฆษณา ไปช่วยงาน ต้า (ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์) เพื่อนสนิทที่เธอแอบชอบตั้งแต่สมัยมัธยม แต่เมื่อพระพายไปเห็นต้าถูกห้อมล้อมด้วยสาวๆ รวมถึง วาวา (จีจี้-ชณันภัสร์ กมลคีรีลักษณ์) รูมเมทของพระพาย เธอก็เบื่อหน่ายกับนิสัยเจ้าชู้ไม่เคยเปลี่ยนของเขา

พระพายได้เจอ ภูผา (นิว-ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ) เพื่อนสนิทสุดเนี้ยบแสนฉลาดของต้า สถานการณ์ทำให้พระพายเข้าใจผิดคิดว่าภูผาแอบชอบต้าเหมือนกัน เมื่อทุกคนรู้จักกัน ต้าก็ชวนไปทริปอำลารุ่นพี่ของชมรมด้วยกัน วาวาสารภาพกับพระพายว่าเธอชอบต้า พระพายจึงตั้งใจจะตัดใจจากเขา และหันมาสนิทสนมกับภูผาแทนในฐานะคนหัวอกเดียวกัน

ต้าเห็นทั้งสองอยู่ด้วยกันก็ไม่พอใจ ต่อว่าพระพายอย่างแรงจนพระพายเสียความรู้สึก เก็บของกลับบ้านกลางทริปพร้อมกับ ภูผาที่มีธุระด่วนเช่นกัน ทำให้ภูผาจำเป็นต้องเป็นคนปลอบใจพระพายดูหนังออนไลน์

ภูผากลับมาสัมภาษณ์งานและได้รับให้เป็นผู้ช่วยวิจัยของศาสตราจารย์จากการแนะนำของ มีน รุ่นพี่ปริญญาโท ส่วนพระพายรีบทำโปรเจ็กต์จบของเธอให้เสร็จและหางานทำ พระพายได้งานบัญชีจากบริษัทที่เธอเคยไปฝึกงาน

เธอจึงจำใจทำไปก่อนและหาที่อยู่ใหม่ใกล้ที่ทำงาน เธอเจอตุ๊กตานายหน้าปล่อยเช่าห้องและได้เช่าห้องจากพี่ตุ๊กตา แต่กลับกลายเป็นว่าห้องนั้นคือห้องของภูผา ภูผาไม่ยอมให้พระพายอยู่แต่พระพายก็ไม่ยอมออก ทั้งสองคนเลยตกลงว่าจะอยู่ร่วมกันภายใต้กฎที่ภูผาเป็นคนตั้งไว้

แต่แล้วพระพายก็ทำผิดกฎ ภูผาจะไล่เธอออกแต่พระพายพยายามอ้อนวอน ภูผาจึงยื่นข้อเสนอให้พระพายเป็นคู่ควงไปงานบายเนียร์ด้วยกัน แต่กลับไปเจอต้ามากับผู้หญิงอื่น ต้าพยายามตามง้อพระพายแต่เธอไม่สนใจ เมื่อต้าเริ่มเมาเขาก็ก่อเรื่อง พยายามจูบพระพายต่อหน้าทุกคน ภูผาตามมาช่วยไว้ได้ทันและพาพระพายหลบออกจากงาน

เมื่อกลับถึงบ้านพระพายก็ร้องไห้ระบายความรู้สึกออกมาจนหมด โดยมีภูผาคอยปลอบอยู่ข้างๆ ทำให้พระพายยิ่งสนิทใจกับเขาในฐานะเพื่อนสาว

เมื่อพระพายรู้ความจริงว่า ภูผาเป็นชายแท้ เธอทำตัวไม่ถูกที่จะต้องอยู่ร่วมห้องกับภูผาเพียงสองต่อสอง พระพายจึงขอไปพักกับการ์ตูนเพื่อนร่วมงานในออฟฟิศ เมื่อไม่มีพระพาย ภูผาก็รู้สึกว่าห้องช่างเงียบเหงาเหลือเกิน เขาจึงไปตามเธอกลับมาโดยอ้างว่าเธอจะต้องทำงานบ้านตามกฎที่ตกลงกันไว้ ภูผา หาวิธีต่างๆ นานาเพื่อให้พระพายไม่ไปค้างที่ห้องการ์ตูน

รีวิว อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulder

จนวันหนึ่งภูผากลับมาเห็นพระพายนอนป่วยเพราะทำงานหนัก จึงคอยดูและบอกให้เธอเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งให้ดีที่สุด พระพายจึงตัดสินใจลาออกจากงานบัญชี และไม่ยอมถูกพี่เฟย์หลอกให้ช่วยทำงานครีเอทีฟอีกต่อไป

ต้าบังเอิญเจอภูผากับพระพายจึงแอบตามไปจนได้รู้ว่าทั้งคู่อยู่ด้วยกัน ต้าโกรธมากที่ภูผาไม่ยอมบอกเขา ทั้งคู่ได้คุยกันและต้าถามภูผาด้วยว่าเขารู้สึกยังไงกับพระพายกันแน่ จากนั้นต้าก็ได้โอกาสปรับความเข้าใจกับพระพาย พระพายหายโกรธแต่ยังไม่พร้อมจะกลับไปเป็นเพื่อนเหมือนเดิม ภูผาฉุกคิดถึงคำถามของต้าและตอบไม่ได้ดูหนัง

เมื่อพี่ตุ๊กตาเอาลูกชายมาฝากดูแลหนึ่งวัน ภูผาจึงใช้โอกาสในวันที่พาตินตินไปเที่ยว ลองทำการทดลองตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้และพบว่าตัวเองใจเต้นกับพระพายจริงๆ พระพายเองก็ได้เห็นภูผาในอีกมุมนอกเหนือจากนักวิทยาศาสตร์มากขรึม ความสัมพันธ์ของทั้งสองค่อยๆ แน่นแฟ้นขึ้น เมื่อภูผาเอาผลการทดลองไปปรึกษาเพื่อนในห้องแล็บทุกคนฟันธงว่าภูผาชอบพระพาย

พระพายได้งานตำแหน่งใหม่ในที่ทำงานเดิม งานแรกที่เธอต้องรับผิดชอบคือการดูแล ธาม (คชา-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์) ซุปเปอร์สตาร์หนุ่มชื่อดังสุดเรื่องมาก ทั้งคู่มีความประทับใจแรกที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่สุดท้ายเขาก็หลงเสน่ห์ความน่ารักของเธอ และพยายามหาเรื่องแกล้งเธอต่างๆ นาน ภูผาพยายามทำทุกทางเพื่อกันธามออกจากพระพาย

ส่วนพระพายอยู่ใกล้ชิดภูผามากๆ เข้าก็เริ่มใจเต้น ยิ่งตอนพระพายเมาแล้วภูผารีบตามมารับ พระพายยิ่งประทับใจและรู้ว่าตัวเองมีใจให้ภูผาเข้าแล้ว แต่เมื่อเธอไปได้ยินพี่มีนที่ทำงานวิจัยร่วมกับภูผาสารภาพรักกับเขา พระพายรู้สึกว่าทั้งคู่เหมาะสมกัน และเธอทำใจไม่ได้ จึงตัดสินใจย้ายออกจากห้องที่ทั้งสองอยู่ด้วยกัน

ภูผาพยายามตามง้อพระพายกลับมาอยู่ด้วยกัน พระพายยื่นข้อเสนอขอแก้กฎห้องเธอถึงยอมกลับ ทั้งคู่เหมือนจะกลับมาอยู่ด้วยกันอย่างราบรื่น ภูผาตั้งใจจะสารภาพความรู้สึกในวันเกิดพระพาย แต่แม่และน้องชายของพระพายบุกมาที่ห้อง แถมธามยังโผล่มาสุขสันต์วันเกิดเธอถึงห้อง จนแผนบอกรักพังไม่เป็นท่าดูหนัง4k

สุดท้ายภูผาสารภาพรักกับพระพายและขอเธอเป็นแฟน พระพายลังเลจึงขอให้ภูผาเป็นแฟนฝึกหัดไปก่อน โดยเธอจะคอยเก็บคะแนนภูผาไปเรื่อยๆ ถ้าคะแนนครบเมื่อไหร่เธอจะยอมเป็นแฟนด้วย ภูผาพยายามทำแต้มทุกวิถีทาง ส่วนพระพายก็ให้กำลังใจภูผาเรื่องการขอทุน แต่เมื่อผลออกมากลับเป็นพี่มีนที่ได้รับทุนวิจัยนั้นไป จากคนที่เคยมั่นใจก็กลายเป็นคนสิ้นหวัง ไม่ยอมไปห้องแล็บจนศาสตราจารย์โกรธที่ภูผาไม่รับผิดชอบ

พระพายไปหาศาสตราจารย์และพบว่างานวิจัยของภูผาถูกแก้ไขให้ผิดพลาด เธอจึงร่วมมือกับเพื่อนร่วมวิจัยของภูผาพิสูจน์ความจริง จนทุกคนได้รู้ว่าพี่มีนแอบเข้าห้องแล็บไปลบงานวิจัยของภูผาในส่วนที่เธอเคยช่วยทิ้งไป ทำให้ภูผาพลาดทุน ภูผากลับมาทำงานวิจัยอีกครั้งอย่างมั่นใจจนได้ทุน แต่เขาจะต้องไปทำวิจัยที่ประเทศจีน ภูผาตั้งใจจะตอบปฏิเสธเพราะไม่อยากจากพระพายไป แต่ศาสตราจารย์ห้ามไว้และให้เขาไปคิดมาใหม่

พระพายตกใจที่ภูผาจะปฏิเสธทุนจากจีนเพราะไม่อยากอยู่ห่างเธอ พระพายคิดถึงอนาคตของภูผาจึงยื่นเงื่อนไขว่า ถ้าหากเขายอมรับทุนนี้ เธอจะให้เขากลายเป็นแฟนตัวจริง ภูผาจึงตอบตกลง เมื่อต้องอยู่ห่างกัน ธามใช้โอกาสนี้ทำคะแนนกับพระพาย และบอกว่ารักทางไกลสุดท้ายก็ต้องจบ ทำให้พระพายเริ่มกังวลในความสัมพันธ์ข้ามประเทศ

จนเก็บมาฝันว่าภูผาบอกเลิก พระพายไม่อยากฟุ้งซ่านจึงตั้งใจทำหนังสั้นประกวด ระหว่างที่พระพายและภูผาต่างคนต่างทำหน้าที่จนไม่ค่อยมีเวลาให้กัน พระพายก็ไปเห็นรูปแอบถ่ายภูผาอยู่กับผู้หญิงคนหนึ่ง รวมทั้งเพื่อนๆ ที่นำเรื่องราวอดีตรักฝังใจของภูผามาเล่าให้ฟัง พระพายร้อนใจจนต้องลางานและบินไปจีนทันที

พระพายไปหาภูผาที่จีนและได้เจอกับ กวาง (พิพลอย-กัญญารัตน์ เรืองรุ่ง) เพื่อนเก่าสมัยมัธยม พระพายดีใจที่ได้เจอเพื่อนเก่า แต่เมื่อกวางแสดงออกตรงๆ ว่าชอบภูผา ทำให้พระพายผิดหวังที่เพื่อนเปลี่ยนไป

กวางพยายามพูดให้ภูผารู้สึกแย่เรื่องที่พระพายเคยชอบต้า แต่ภูผาไม่หวั่นไหว ภูผารู้ว่าพระพายเหงาที่มาจีนแล้วไม่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เขาจึงพาพระพายไปงานสัมมนาด้วย แต่พระพายกลับรู้สึกว่าเธอแปลกแยกเพราะไม่เข้าใจเรื่องวิทยาศาสตร์เลย

ภูผาเองก็ยุ่งอยู่กับงานจนไม่ได้ใส่ใจพระพาย ทำให้เธอแอบออกมาเดินเล่นข้างนอกจนหลงทางแถมแบตโทรศัพท์ก็หมด เธอพยายามใช้ความรู้การดูดาวที่ภูผาเคยสอนเพื่อหาทางกลับ ภูผาเองก็ตามหาพระพายด้วยการดูดาวจนมาเจอพระพาย ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันและหาทางกลับได้ในที่สุด

รีวิว อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulder

พระพายกลับมาเมืองไทยด้วยความเบิกบาน แต่กลับพบว่าผลงานหนังสั้นของเธอถูกขโมยไป พระพายโกรธมาก พยายามทวงสิทธิ์คืน แต่บริษัทและคนอื่นๆ ก็รู้เห็นเป็นใจ

พระพายไม่อยากบอกเรื่องนี้ให้ภูผาเป็นกังวล แต่ภูผาก็รู้จากธาม เขารีบเคลียร์งานวิจัยและบินกลับมาหาพระพายในช่วงที่เธอต้องการใครสักคนมากที่สุด พระพายไปร่วมงานเปิดหนังสั้นในฐานะพนักงานคนหนึ่ง ธามพยายามจะช่วยเปิดโปงความจริง แต่กลับถูกเบี่ยงเบนประเด็น

ตอนนั้นภูผาก็ปรากฏตัวและเอาหลักฐานที่ว่าพระพายเป็นเจ้าของผลงานออกมายืนยันให้ทุกคนในงานได้ดู พระพายถือโอกาสลาออกจากบริษัททิ้งให้พี่เฟย์และเอเจนซี่รับมือนักข่าวเอาเอง

ธามรู้สึกเสียหน้าที่ถูกภูผาชิงช่วยพระพายไปได้ เขาจึงตัดสินใจจะทำเซอร์ไพรส์พระพายและสารภาพรัก แต่เพื่อนของภูผาทำงานอยู่ที่นั่น จึงบอกข่าวให้ภูผารู้และมาขัดขวางแผนการนี้แต่ไม่สำเร็จ

ธามได้สารภาพความรู้สึกกับพระพาย แต่พระพายก็ปฏิเสธเขา ต่อมาพระพายรู้ว่าภูผาทิ้งทุนวิจัยเพื่อกลับมาช่วยเธอ ทำให้เธอรู้สึกผิดอย่างมาก แม่ของภูผาต่อว่าพระพายที่เธอทำให้ภูผาเสียอนาคต พระพายรู้สึกแย่และเหนื่อยเหลือเกินกับเรื่องราวมากมายที่เจอ เธอจึงตัดสินใจบอกเลิกภูผาเพื่อให้เขาไปตามทางและหนีกลับไปอยู่บ้านที่เชียงใหม่

ภูผาตัดสินใจมาทำวิจัยกับพี่มีนเพื่อพิสูจน์ให้พระพายเห็นว่า ไม่ว่าเขาอยู่ที่ไหนก็ประสบความสำเร็จได้ ในที่สุดเขาก็ได้รับการติต่อจากศาสตราจารย์กู้เว่ยอี้ให้ทำวิจัยร่วมกับเขาในประเทศไทยได้

โดยมีกวางเป็นตัวแทนประสานงานวิจัยไทย-จีน ภูผาดีใจมากรีบขึ้นไปเชียงใหม่เพื่อบอกเรื่องนี้กับ พระพาย ภูผาไปหาพระพายที่บ้านและออกตัวว่าเป็นแฟนของเธอ เมื่อแม่และน้องชายของพระพายรู้ก็ไม่ชอบภูผา เพราะเป็นคนทำให้พระพายเสียใจ ภูผาหาทางเอาชนะใจครอบครัวพระพายทีละคน

จนเหลือพระพายคนเดียวเท่านั้น พระพายคลายปมในใจตัวเองที่คิดว่าเป็นตัวถ่วงของภูผา เมื่อรู้ว่าเขาได้ทุนวิจัยใหม่ พ่อแม่ของภูผาตามมาที่เชียงใหม่เพื่อจะพาเขากลับบ้าน พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายเจอกัน ทั้งคู่ทักทายกันอย่างสนิทสนม ทุกอย่างจึงถูกเฉลยออกมาว่า เด็กชายภูผาและเด็กหญิงพระพายเคยมีความทรงจำที่ดีต่อกันตั้งแต่ในวัยเด็ก ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้แต่งงานและอยู่ด้วยกันตามที่เคยฝันไว้ มาเป็นกำลังใจให้ความรักแสน

รีวิว อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulderรายชื่อนักแสดง

ภูผา แสดงโดย นิว-ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ
พระพาย แสดงโดย ไข่มุก-นิลาวัลย์ เอี่ยมเชื้อสวัสดิ์
ต้า แสดงโดย ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์
ธาม แสดงโดย คชา-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์
กวาง แสดงโดย พิพลอย-กัญญารัตน์ เรืองรุ่ง
วาวา แสดงโดย จีจี้-ชณันภัสร์ กมลคีรีลักษณ์ดูหนังออนไลน์4k

รีวิว อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulder

บทสรุป

บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่าง พระพาย สาวน้อยน่ารักสดใสคิดบวกคณะบัญชีที่ใฝ่ฝันอยากจะทำงานทางด้านโฆษณา และ ภูผา หนุ่มหน้าใสนักฟิสิกส์ฉลาดขั้นเทพขวัญใจวัยรุ่น โดยพระพายนั้นมีเหตุบางอย่างที่ทำให้ต้องมาอยู่ร่วมห้องกับภูผา และคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันจนความรู้สึกเหล่านั้นก่อตัวเป็นความรักขึ้นมา แต่ในเส้นทางรักในครั้งนี้ก็ไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด ระหว่างทางก็ได้พบเจอกับอุปสรรคต่างๆมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่สาวมาดฉลาด อดีตเพื่อนสนิทสุดสวย ดาราหนุ่มไอดอลสุดฮอต ฯลฯ แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น ความรักของทั้งคู่ก็ยังมั่นคงและผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆไปได้ด้วยดี เพราะความไว้ใจและชัดเจนในความรู้สึกที่มอบให้กันและกัน เรื่องราวของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร สนุกแค่ไหน ติดตามได้ใน อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulder 2021 ได้เลย

รีวิว อุ่นไอในใจเธอ Put Your Head On My Shoulder

ตอนแรกที่เห็นทีเซอร์ เรารู้สึกว่าเนื้อเรื่องไม่ค่อยเหมือนเวอร์ชั่นจีนเลย แต่พอได้มาดูจริงๆมันก็ยังมีเค้าโครงเดิมนะคะ แค่อาจจะปรับเปลี่ยนบางส่วนและประยุกต์ให้เข้ากับประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งพอได้เริ่มดูแล้วเนี่ย บอกเลยว่าเพลินมากค่ะ ติดเลยก็ว่าได้ เนื้อเรื่องสนุก เป็นซีรีส์เบาๆน่ารักๆ ดราม่ามีไม่มาก พระนางชัดเจนในความรู้สึก มีเหตุผลรีวิวซีรี่ย์

ไม่งี่เง่า คาแรคเตอร์ของภูผาเป็นคนออกแนวซึนๆ คลั่งรักวิทยาศาสตร์ ฉลาด ดูเย็นชาพูดน้อยแต่อบอุ่น ใส่ใจเก่ง เทคแคร์เก่ง ส่วนพระพาย น่ารักสดใสมากกก สาวคิดบวก มีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น โก๊ะๆหน่อย น่ารักกก ว่าจะแวะมาดูเฉยๆแต่กลับโดนทั้งพระเอกทั้งนางเอกตกเลยค่าา ดูแล้วคือยิ้มตามเขินตาม มีฉากฟินเป็นระยะๆ ไม่มากน้อยเกินไป ดีย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *