รีวิว ซีรี่ย์ นักเรียนพลังกิฟต์

รีวิว ซีรี่ย์ไทย นักเรียนพลังกิฟต์ (อังกฤษ: The Gifted) เป็นละครชุด (ซีรีส์) แนวแฟนตาซีวิทยาศาสตร์ระทึกขวัญ มีเค้าโครงมาจากภาพยนตร์สั้น เดอะกิฟเต็ด (พ.ศ. 2558) และนิยาย The Gifted ภารกิจลับ นักเรียนพลังกิฟต์ ของ SandOtnim (ธรรมรงค์ เสริมฤทธิรงค์)

ผลิตโดยจีเอ็มเอ็มทีวี และภาพดีทวีสุข กำกับการแสดงโดย ปัฏฐา ทองปาน, ธรรมรงค์ เสริมฤทธิรงค์, วาสุเทพ เกตุเพ็ชร์ และ จารุพัฒน์ กันนุลา มีเนื้อหาทั้งหมด 2 ฤดูกาล

โดยฤดูกาลแรกใช้ชื่อว่า The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์ ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561 – 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 และ ฤดูกาลที่ 2 ในชื่อ The Gifted Graduation ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2563 – 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 หนัง 4k

รีวิว ซีรี่ย์ นักเรียนพลังกิฟต์

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับซีรีส์วัยรุ่นคุณภาพภาคต่อกระแสแรง ที่มีแฟนๆ รอชมมากที่สุดในปีนี้ “The Gifted Graduation” จาก “จีเอ็มเอ็มทีวี” ผู้นำด้านคอนเทนต์บันเทิงแบบครบวงจร  พร้อมลงจอให้ได้ชมกันแล้ว หลังจากได้รับความสำเร็จไปแบบถล่มทลาย ในภาคแรก “The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์”

ที่สร้างปรากฎการณ์สุดปัง กระแสฮอตสุดๆ ทั้งเรตติ้งและเสียงชื่นชมจากคนดู รวมทั้งยกระดับซีรีส์วัยรุ่นไทยดังไกลไประดับโลก การันตีด้วยรางวัลด้านโทรทัศน์สุดยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย “Asian Television Awards 2019” ครั้งที่ 24 จาก “กัน อรรถพันธ์” รางวัล “Best Actor in a Supporting Role”ดูหนัง

รีวิว ซีรี่ย์ นักเรียนพลังกิฟต์

เรื่องย่อThe Gifted นักเรียนพลังกิฟต์

ฤทธาวิทยาคม โรงเรียนที่ไม่ได้มีแต่เด็กเก่ง แต่ที่นี่ยังมี “ห้องกิฟต์” ห้องเรียนพิเศษที่มีเด็กเพียงหยิบมือเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ได้เรียนในห้องนี้ เด็กที่พิเศษมากกว่าใคร ๆ

แต่แล้ว แปง (นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์) เด็ก ม.4 ห่วย ๆ ห้องบ๊วย กลับสอบติดห้องกิฟต์โดยไม่ทราบสาเหตุ การเข้าเรียนห้องกิฟต์ของเขาเต็มไปด้วยความสับสน พร้อม ๆ

กับเพื่อนใหม่ในคลาสที่เริ่มรู้สึกว่าการสอนในห้องนี้มีบางอย่างแปลก ๆ และ ในที่สุดพวกเขาก็ได้รู้ว่า ห้องกิฟต์ห้องนี้กำลังจะปลุกศักยภาพบางอย่างในตัวพวกเขาให้ตื่นขึ้น

รีวิว ซีรี่ย์ นักเรียนพลังกิฟต์

เมื่อชีวิตของพวกเขากำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อพรสวรรค์สามารถเติมเต็มทุกความฝันของพวกเขา แต่มันก็มาพร้อมกับปัญหามากมาย และที่สำคัญความพิเศษเหล่านี้กำลังจะนำพาพวกเขาไปสู่ความลับบางอย่าง ที่โรงเรียนนี้พยายามซ่อนอยู่

ถ้าพูดถึงหนังไทยสนุก ๆ ที่หยิบมาดูซ้ำได้เรื่อย ๆ ก็ต้องเป็นเรื่องนี้ The Gifted เป็นซีรีย์ไทยแนววัยรุ่นระทึกขวัญที่บอกเล่าเรื่องการใช้ชีวิตในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ซึ่งมีประเด็นและปมที่หลากหลายน่าสนใจมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นมาก ๆ

มีทั้งการวางแผน การแก้แค้น การแก้แค้น มิตรภาพ และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่มีการเชือดเฉือนกันได้อย่างดุเดือดมาก ๆ นักแสดงแต่ละคนก็ถือว่าเป็นนักแสดงรุ่นเยาว์ที่มีความสามารถในการแสดงที่ทำให้คนดูอินไปด้วย

รีวิว ซีรี่ย์ นักเรียนพลังกิฟต์

เรื่องราวของหนังไทยที่น่าสนใจและแปลกนี้เริ่มต้นที่โรงเรียนฤทธาวิทยาคม เช่นเดียวกับซีรีย์เรื่องอื่น ๆ ที่เป็นแนวชีวิตในโรงเรียน แต่ความแปลกใหม่นี้คือ โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่

มีการแบ่งระดับจากผลการเรียน นักเรียนที่มีผลการเรียนดีจะได้อยู่ห้องต้น ๆ ที่มีสิทธิพิเศษมากมาย เช่น ห้องน้ำสะอาด เวลาพักกลางวันพิเศษ ได้รับความเอ็นดูจากอาจารย์ เป็นต้น

ส่วนนักเรียนที่มีผลการเรียนไม่ดีก็จะถูกปฏิบัติอีกแบบหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีห้องกิฟต์ ซึ่งเป็นห้องที่ได้รับสิทธิพิเศษมากที่สุดในโรงเรียนนี้ ซึ่งเด็กห้องกิฟต์ก็เป็นห้องที่พิเศษมาก ๆ แต่ไม่มีใครรู้ว่าทำไม นักเรียนคนอื่นมองว่าคนที่อยู่ห้องนี้ได้จะต้องเก่งมาก ๆ ก็เท่านั้น

แปง นักเรียนชั้น ม. 4 ที่อยู่ห้องบ๊วยที่ชอบแหกกฎของโรงเรียนได้ไปพนันกับเพื่อน ๆ ว่าจะเข้าห้องกิฟต์ให้ได้ ผลปรากฎว่าแปงดันสอบติดเข้าห้องกิฟต์ได้

รีวิว ซีรี่ย์ นักเรียนพลังกิฟต์

สร้างความสับสนให้กับแปงเป็นอย่างมาก เพราะว่าเขาไม่ได้เรียนเก่งมากมาย แต่ทำไมถึงสอบติด แต่พอได้เข้าไปเรียนก็ได้รู้ว่าห้องเรียนนี้ไม่ได้เป็นห้องเรียนสำหรับเด็กหัวกะทิ ดูหนังออนไลน์

แต่เป็นห้องที่เอาไว้ปลุกความสามารถพิเศษในตัวของแต่ละคนขึ้นมา หากพวกเขาได้รับพลังพิเศษขึ้นมาจริง ๆ ชีวิตของพวกเขาจะเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง แต่จะเปลี่ยนไปในทางดีหรือทางร้ายก็ต้องมาดูกันต่อไป

 รีวิว นักเรียนพลังกิฟต์

ตัวละครหลักในเรื่อง The Gifted เด็กห้องกิฟต์รุ่น 15

แปง (รับบทโดย นนน กรภัทร์) เด็ก ม. 4 ตัวละครหลักในซีรีย์และเป็นเด็กห้องกิฟต์รุ่น 15 ก่อนหน้านั้นเขาเป็นนักเรียนห้องบ๊วยที่ไม่ได้เรียนเก่งอะไร แต่กลับสอบติดห้องกิฟต์ได้ แปงได้ค้นพบว่าเขามีกลังในการโน้มน้าวให้คนอื่นทำตามที่ตัวเองสั่ง แต่ก็มีเงื่อนไขบางอย่างในการใช้พลังนี้

เวฟ (รับบทโดย ซิม่อน วชิรวิชญ์) เด็ก ม. 4 และเป็นเด็กห้องกิฟต์รุ่น 15 เด็กอัจฉริยะที่ชอบเก็บตัวและชอบเอาชนะ ไม่เชื่อใจใครง่าย ๆ เขาได้ค้นพบว่าตัวเองมีพลังพิเศษในการควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และแฮ็กระบบข้อมูลต่าง ๆ ได้ ตามหนังไทยทั่วไป เป็นคู่ปรับของแปง แต่ภายหลังก็ได้ร่วมมือกัน

น้ำตาล (รับบทโดย ลิลลี่ อภิชญา) เด็กห้องกิฟต์รุ่นที่ 15 เป็นเพื่อนสนิทกลุ่มเดียวกับแปง และมีพลังในการมองเห็นอดีตได้จากการสัมผัสกับสิ่งของนั้น ๆ แต่ผลข้างเคียงในการใช้พลังนี้คือ โรคความดันต่ำ

แคลร์ (รับบทโดย เจน รมิดา) เป็นนักเรียนห้องกิฟต์รุ่น 15 ที่มีพลังในการรับรู้ความรู้สึกของคนอื่นได้โดยการเพ่งสมาธิและกะพริบตาจ้องไปที่คน ๆ นั้น โดยความรู้สึกที่เห็นจะถูกส่งออกมาเป็นสีแสดงอารมณ์ต่าง ๆ ได้ เป็นคนรักของปุณณ์

ปุณณ์ (รับบทโดย กัน อรรถพันธ์) เด็กห้องกิฟต์รุ่น 15 เป็นคนรักของแคลร์ เขามีความสามารถในการลอกเลียนแบบความสามารถของคนอื่น ๆ ได้ เคยเป็นหัวหน้าห้องกิฟต์

โอม (รับบทโดย ซิง หฤษฎ์) เด็กห้องกิฟต์รุ่น 15 มีพลังพิเศษในการทำให้สิ่งของต่าง ๆ หายไปได้ รวมถึงสิ่งมีชีวิตด้วย เป็นกลุ่มเพื่อนสนิทของแปง

กร (รับบทโดย เฟียต พัทธดนย์) เด็กห้องกิฟต์รุ่น 15 มีพลังพิเศษในการรักษาร่างกายได้ แถมยังสามารถใช้ชีวิตได้โดยไม่ต้องนอนหลับ เป็นคนที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มต่อต้าน ผอ. โรงเรียนที่ใช้วิธีรุนแรง

มณ (รับบทโดย ปุยเมฆ นภสร) เด็กห้องกิฟต์รุ่น 15 มีพลังทางกายภาพเหนือมนุษย์ทั่วไป แต่ผลข้างเคียงก็คือฟีโรโมนที่ออกมาจากตัวเธอจะทำให้ผู้อื่นเกิดอาการคลุ้มคลั่ง

สรุปแล้ว The Gifted เป็นมากกว่าซีรีย์ที่เกี่ยวกับชีวิตโรงเรียนทั่ว ๆ ไปและเรื่องราวเหนือธรรมชาติ เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงระบบการศึกษาไทยที่มีการแบ่งชนชั้น

ตามผลการเรียนและการเลือกปฏิบัติต่อนักเรียนในโรงเรียนด้วย นอกจากพลังพิเศษในเรื่องแล้วยังมีประเด็นของความไม่เท่าเทียมกันในโรงเรียน การต่อสู้กันระหว่างเด็กและผู้ใหญ่

(นักเรียนกับคุณครู) กับนักเรียนที่ต้องการลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงระบบของโรงเรียนให้มีความเท่าเทียมกันทั้งหมด เป็นเรื่องที่ไม่ว่าจะดูกี่ครั้งก็ยังประทับใจเหมือนเดิมจริงๆ  ดูหนังออนไลน์ 4k

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *