รีวิว ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ

 

รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี เป็นซีรีย์ที่ตอนแรกไม่คิดที่จะดู แม้ว่ากระแสจะดี เพื่อนๆรอบข้างดูเยอะมาก ก็ไม่คิดว่าจะดู เพราะส่วนตัว ไม่ค่อยชอบซีรีย์ที่แนวหมอ เพราะกลัวการผ่าตัด แต่พอมาช่วงนี้ อินกับนิยายที่เชิดชูเกียรติทหารที่ดีและหมอทหารอะไรเทือกๆนี้มาก เลยได้มาดูเรื่องนี้ แล้วก็รู้สึกเสียดายว่าทำไมไม่ดูให้เร็วกว่านี้ สนุกมากกกกก ดูแล้วก็ได้ความรู้เยอะอยู่นะ นี่ไปนั่งเสิร์ชข้อมูลเกี่ยวกับเชื้อเอ็มสามดู แล้วก็รู้สึกฮึกเหิมเวลารู้ว่า
เออ มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่รักชาติ ปกป้องชาติ มากกว่าชีวิตตัวเอง เสียสละทั้งความสุขส่วนตัว ชีวิตในด้านอื่น ๆ เพื่อชาติ มันทำให้ซาบซึ้งมากๆๆๆ จริงๆตอนแรกไม่ค่อยอินกับความรักของกัปตันยูและหมอคังมาก เพราะซีรีย์ก็ไม่ได้เน้นในเรื่องความรักอย่างลึกซึ้งมากมาย บางคนอาจจะไม่อิน แต่จากเหตุการณ์ที่ฝ่าฟันอุปสรรคมา ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติ โรคระบาด ช่วยหมอคังจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็ทำให้เห็นความรักที่มีต่อกันอย่างชัดเจนมากขึ้น
รีวิว ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ
และชอบที่กัปตันยูเป็นคนตลก มีมุกตลกตลอด ซีรีย์เลยไม่ได้เครียดหรือหนักมาก แม้แทบจะมีเหตุการณ์ร้ายๆตลอด เพราะเป็นกองกำลังพิเศษอะเนอะ ก็ต้องปฏิบัติภารกิจที่เสี่ยงๆตลอด อีกคู่ที่ชอบ ก็คือจ่าซอกับมยองจู มยองจูคือตัวแทนของคำว่าคลั่งรักที่แท้ทรู โดนจ่าซอทำร้ายจิตใจ หนีไปไม่รู้กี่ครั้ง โทรไปก็ไม่รับสาย แต่มยองจูก็ยังรักและมองว่าเพราะจ่าซอรัก ถึงทำแบบนี้
ซึ่งมันไม่ใช่ทุกคนจะคิดแบบนี้ถ้าเจอคนรักทำกับตัวเองแบบนี้อ่ะ ดีใจที่ซีรีย์ไม่ได้ให้จบแบบกัปตันยู และจ่าซอตาย แน่นอนว่าในชีวิตจริง ก็มีที่ต้องตายจาก แต่นี่คือซีรีย์ก็อยากให้จบแบบสวยงาม  อยากให้ทั้ง 2 คู่ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขด้วยกัน
เรื่องนี้ให้ 10/10 มีครบทุกรส โรแมนติก ตื่นเต้น ตลก ได้ความรู้ทางการแพทย์ โรค การปฏิบัติงานของหน่วยกองกำลังพิเศษ การเรียงลำดับยศ  คอซีรีส์สายเกาหลีเตรียมกรี๊ดได้เลย เพราะช่อง 3 กำลังจะนำซีรีส์สุดโด่งดังที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง ชีพพลีเพื่อชาติ หัวใจนี้เพื่อเธอ ที่นำแสดงโดยหนุ่มหล่อผู้ที่ได้ฉายาว่าเป็นสามีแห่งชาติ “ซงจุงกิ”
รีวิว ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ
ในเรื่องนี้เขารับบทเป็น “ยูชีจิน” หัวหน้าหน่วยรบพิเศษเกาหลีใต้ ประกบคู่กับนักแสดงหญิงสุดฮอตฝีมือคุณภาพ “ซองเฮเคียว” ที่สวมบทเป็น “คังโมยอน” แพทย์อาสา บอกเลยว่าในเรื่องทั้งสองคนต่างเล่นเข้าขากันมาก จนเกิดกระแสจิ้นสุดปังมาแรงข้ามประเทศกันเลยทีเดียว ดูหนัง

เริ่มต้นจากความเข้าใจผิดของ คัง โมยอน คุณหมอสาวคนสวยแห่งโรงพยาบาลแฮซอง ที่ได้มีโอกาสมารักษาหัวขโมยที่ขโมยโทรศัพท์มือถือของ ซอ แดยอง เพื่อนทหารร่วมทีมเดียวกับ ยู ชีจิน กัปตันหนุ่ม จนทำให้ ยู ชีจิน และ ซอ แดยอง เพื่อนหนุ่ม ที่ออกเวรมาพร้อมกัน ต้องมาช่วยกันตามหาโทรศัพท์มือถือที่หายไป จน ยู ชีจิน ได้พบกับคุณหมอ คัง โมยอน และตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบ แต่สุดท้าย ยู ชีจิน และ ซอ แดยอง

 

รีวิว ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ

 

ก็ต้องมาช่วยเจ้าเด็กหนุ่มหัวขโมยจากแก๊งอันธพาลที่รุมทำร้ายจนทำให้ ยู ชีจิน ได้รับบาดเจ็บ แต่ คัง โมยอน กลับเข้าใจผิดว่า ยู ชีจินและ ซอ แดยอง เป็นคนทำร้ายหัวขโมยคนนั้น จนสะบักสะบอม เมื่อ คัง โมยอน ได้ตรวจดูกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลจึงเห็นว่า ยู ซีจิน ไม่ได้ทำร้ายหนุ่มขี้ขโมยคนนั้น แต่เขากับเพื่อน กลับช่วยชีวิตเด็กหนุ่มคนนั้นจากแก๊งอันธพาลมากกว่าจากเหตุการณ์ที่ ยู ชีจิน

เข้าไปช่วยหัวขโมย ทำให้ ยู ชีจิน เกิดเจ็บแผลเก่าที่เกิดจากการไปปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันเมื่อครั้งก่อนหน้านั้น คุณหมอ คัง โมยอน จึงช่วยเย็บแผลให้ ทั้งคู่เริ่มมีความรู้สึกดีต่อกัน และนัดกันเพื่อ ทำแผลในครั้งต่อไป จนวันที่ทั้งคู่นัดมาเจอกันอีกครั้งเพื่อทำแผล แต่ คัง โมยอน กลับติดผ่าตัดด่วน จึงทำให้ทั้งคู่ไม่ได้เจอกัน ด้วยความคิดถึง หลังจากผ่าตัดเสร็จแล้ว คัง โมยอน จึงโทรหา ยู ชีจิน และนัดทำแผลอีกครั้ง

แต่ด้วยความอยากเห็นหน้า คัง โมยอน  ยู ชีจิน จึงรีบบึ่งไปหาเธอในทันที แต่เมื่อไปถึง เขากลับมีภารกิจช่วยตัวประกันด่วนที่อัฟกานิสสถาน จึงทำให้ ยู ชีจิน ต้องรีบไปปฏิบัติหน้าที่พร้อมทั้ง ทิ้งสัญญานัดดูหนังในการพบกันครั้งต่อไป เมื่อ ยู ชีจิน เสร็จภารกิจ เขารีบไปพบ คัง โมยอน ที่โรงพยาบาลทันที โดยไม่ให้เธอตั้งตัว และเดทแรกของทั้งคู่คือการไปชมภาพยนตร์ด้วยกัน แต่ก่อนที่ภาพยนตร์จะฉาย ยู ชีจิน ดูหนังออนไลน์

 

 

ได้รับโทรศัพท์ให้ต้องไปปฏิบัติภารกิจด่วนอีกครั้ง ทำให้ คัง โมยอน ต้องดูหนังคนเดียว ในการนัดเดทครั้งแรก หลังจากเสร็จภารกิจ ยู ชีจิน ก็รีบไปพบ คัง โมยอน อีกครั้ง ทั้งคู่คุยกันถึงเรื่องราวที่ผ่านมา คัง โมยอน อยากรู้เหตุผล และอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ ยู ชีจิน บ้าง แต่ ยู ชีจิน ไม่สามารถบอกภารกิจต่างๆ ของเขาได้ เพราะทุกอย่างล้วนเป็นความลับ เมื่อคุยกันด้วยความไม่เข้าใจ ทั้งคู่จึงจบความสัมพันธ์ไว้เพียงแค่นั้น….

Descendants of the Sun เป็นเรื่องราวความรักระหว่าง หมอผ่าตัดอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่กองกำลังพิเศษ ในเรื่องนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมนุษย์ ที่ต้องเผชิญกับภัย อันตรายอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติ และ ภัยจากสงคราม ถือว่าเป็นเรื่อง ที่มีการผสมผสานทั้งดราม่า, แอ็คชั่น, โรแมนติก และคอมเมดี้ได้อย่างลงตัว 

 

 

รีวิว ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ

หลายคนต่างชอบเรื่องนี้เพราะมันเป็นเรื่องราวที่แปลกใหม่ เป็นความสัมพันธ์ของ อาชีพทหารและการแพทย์ของเกาหลีใต้ที่แสดงให้เห็นถึงมุมมองของ อาชีพทั้งจรรยาบรรณและหน้าที่ของพวกเขากันจริง ๆ ว่าพวกเขาได้ผ่านอะไรกันมาบ้าง ทั้งยังมีฉากผ่าตัดและฉากต่อสู้ที่สมจริง นอกจากนี้เรื่องนี้ยังเขียนบท ด้วยนักเขียนมือทองของเกาหลีอย่าง “คิมอึนซุก” ที่ได้ฝากฝีไม้ลายมือใน การเขียนบทซีรีส์เรื่อง Secret Garden และ Gentlemen’s Dignity และ Goblin

ที่นำแสดงโดยกงยู และในเรื่องนี้ก็มีบทที่ยอดเยี่ยมอีกเช่นเคย หากได้ดูรับรองว่าจะไม่ผิดหวัง มีนักแสดงนำที่น่าประทับใจ ตัวละครแรกคือผู้กองยู ชีจินที่แสดงโดยซงจุงกิ ในเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของเขาสำหรับการคัมแบ็กหลังรับราชการทหารตาม กฎของเกาหลีใต้ที่ผู้ชายจะต้องรับราชการทหารทุกคน ซึ่งเดิมทีก่อนเข้าราชการทหารเขามีฉายาว่า “หนุ่มดอกไม้”

 

 

ผู้ชายหน้าหวานที่ดูสดใส แต่สำหรับบทบาทในเรื่องนี้ทำให้เขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะเขาได้ฉายแววความเท่ ความมีเสน่ห์ ของบทผู้กองยูชีจิน ได้อย่างยอดเยี่ยม ในเรื่องนี้ตัวละครยูชีจินเป็นตัวละครที่มีความรับผิดชอบและตรงไปตรงมา ซึ่งซงจุงกิทำให้ตัวละครนี้มีชีวิตขึ้นมาได้อย่างดีมากเลยค่ะ หนัง 4k

สำหรับตัวละครคังโมยอนได้รับบทโดยซงฮเยคโย เธอต้องรับบทเป็นหมอในเรื่องนี้ ซึ่งในตอนแรกมีกระแสว่าเธอไม่เหมาะสม แต่เธอก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอเหมาะสมมาก และถ้าไม่ใช่เธอมาบทนี้ก็นึก ไม่ออกเลยค่ะว่าใครจะเหมาะสมได้ดีกว่าเธอ เพราะเธอเป็นผู้หญิงที่มีรูปร่างที่เล็กกะทัดรัด ส่งผลให้ซงจุงกิดูพระเอกของเราดูเป็นผู้ชายที่แข็งแรงขึ้นมาทันที ในเรื่องนี้ซงจุงกิและซงฮเยคโยมีเคมีที่เข้ากันมากจนมีข่าวลือว่าพวกเขาคบกัน

 

 

และแน่นอนค่ะสายตาของพวกเราไม่เคยพลาด เพราะเขาคบกันจริง ๆ ก่อนจะมีแฮชแท็ก ออกมา หลังจากนั้นพวกเขาทั้งสองได้ประกาศว่าจะแต่งงานกัน ซึ่งก็ทำให้หลายคนที่เป็นแฟนคลับต่างพากันดีใจ และก่อนที่เรื่องน่าเศร้าจะเกิดขึ้นระหว่างพวกเขา เพราะเมื่อในวันที่ 22 ก.ค. 2019 ทั้งคู่ก็ได้หย่ากันอย่างเป็นทางการ ถือว่าเป็นการจบตำนานอย่างสมบูรณ์แบบค่ะ

ความสัมพันธ์ระหว่าง ตัวละครและมิตรภาพระหว่างเพื่อน ความสัมพันธ์ระหว่าง ตัวละครของยูชีจินและซอแดยองที่รับบทโดยซงจุงกิและจินกูนั้นแข็งแกร่งพอ ๆ กับความโรแมนติกของ บทพระนางในละคร เราจะเห็นได้ชัดว่าพวกเขามีมิตรภาพที่มั่นคงและรู้วิธีที่ จะแบ่งเบาความรู้สึกของกัน และกัน ความแตกต่างระหว่างความขี้เล่นของยูชีจินกับความอดทนอดกลั้นของซอแดยองนั้นทำให้เนื้อเรื่องสนุกมากขึ้น ถือว่าเป็นมิตรภาพ ที่ดูอบอุ่นหัวใจมากค่ะ เพราะเราจะได้รับความคุ้มค่ามากที่ได้ดูฉากและปฏิสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งคู่ 

 

 

นอกจากนี้ยังมีอีกสองนักแสดงที่ฝีมือการแสดงดีไม่แพ้ใคร “จินกู” และ “คิมจีวอน” ด้วยฝีมือการแสดงของเหล่านักแสดงบวกกับเนื้อหาที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีคุณภาพ แถมเพลงประกอบซีรีส์ยังฮิตติดหูทุกเพลง ทำให้คอซีรีส์เกาหลีต่างพากันเทใจให้กับเรื่องนี้แบบหมดหน้าตัก ส่งผลให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้กวาดทั้งรางวัลและรายได้มหาศาล ดูหนังออนไลน์ 4k

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *