รีวิว รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance

เรื่องย่อรักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance

เรื่องราวโรแมนติก แฟนตาซี ของคู่แฟน ทานตะวัน (ใหม่ ดาวิกา) หญิงสาวผู้อุทิศชีวิตให้ความรักกับ หมอเป้ง (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) หมอฉุกเฉินสุดเย็นชาที่คบกันมานานถึง 15 ปี ทั้งสองเป็นคู่รักที่มีพลังวิเศษสามารถทะลุมาหากันได้ เพียงแค่ทานตะวันเรียก เป้งก็สามารถทะลุมาหาเธอได้รวดเร็วทันใจเปรียบเสมือน Ambulance ประจำตัวของเธอทั้งสองเชื่อมาตลอดว่าพลังนี้เกิดจากความรัก จนกระทั่งวันหนึ่ง ฉลาม (สกาย วงศ์รวี) นักศึกษาแพทย์ปี 6 สุดโก๊ะ

ที่อยู่ในการดูแลของหมอเป้งก็สามารถทะลุมาหาทานตะวันได้อีกคน ความเชื่อของทั้งสองคนก็เริ่มเปลี่ยนไปว่าสรุปแล้วพลังเกิดจากอะไรกันแน่ ? แต่ยิ่งทานตะวันเข้าไปค้นหาความจริง ก็ยิ่งทำให้ทานตะวันใกล้ชิดฉลามมากขึ้น จนแอบเผลอใจไปหวั่นไหวกับหมอหนุ่มสุดน่ารักเข้าให้และยิ่งไปกว่านั้นฝั่งเป้งก็ยังมี บะหมี่ (ต้าเหนิง กัญญาวีร์)ดูหนังออนไลน์

รีวิว รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance

นักแข่งรถสาวที่ผันตัวมาเป็นคนขับ Ambulance หวังจะใช้ความใกล้ชิดพิชิตใจหมอเป้งจนทำให้ความสัมพันธ์รักของเป้งกับทานตะวันเริ่มสั่นคลอนอีกด้วย แล้วทั้งสองจะยังฉุดรั้งหัวใจกันไว้ ? หรือจะมีใครโดนฉุดหัวใจไปหรือเปล่า ? พบกับเรื่องรักวุ่น ๆ ที่จะมาฉุดกระชากหัวใจ พร้อมกับภารกิจของทีมหมอฉุกเฉินที่ต้องเจอกับ ไท (แบงค์ ธิติ)ดูหนัง

ชายหนุ่มลึกลับผู้สูญเสียน้องสาวจากอุบัติเหตุ นำมาซึ่งเรื่องราวนาทีชีวิตเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายที่ทีมหมอต้องเผชิญมาร่วมลุ้นและเอาใจช่วย ทานตะวัน กับความรักครั้งนี้ และความรักอีกหลากหลายคู่ที่เกิดขึ้นในแผนกฉุกเฉิน ที่จะทำให้ทุกคนอิ่มเอมไปกับพลังแห่งรักอันสุดแสนแฟนตาซี พร้อมกับเหตุการณ์อุบัติเหตุ นำมาซึ่ง ความเป็น ความตาย และการรักษาอย่างดุเดือด ติดตามชมเรื่องราวความสนุกสนานของละคร รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance ได้ทุกวันศุกร์-เสาร์ เวลา 20.10 น. ทางช่อง One 31 ดูหนัง4k

รีวิว รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance

รีวิว รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulanceนักแสดงนำ

ทานตะวัน : “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่
สาวสวยสุดมั่น จริงใจ ในชีวิตนี้ลองทำมาทุกอย่างแล้วแต่ไม่ชอบทำอะไรเลย นอกจากอยากมีครอบครัวที่อบอุ่น สถานะเธอตอนนี้จึงประกอบอาชีพ “ดูแลแฟน!”เธออุทิศชีวิตให้กับการดูแลหมอเป้ง แฟนที่คบกันมา 15 ปี คนเดียวเท่านั้น
อาชีพดูแลแฟน อาชีพที่สามารถแต่งตั้งขึ้นเองได้เมื่อรู้สึกรักแฟนมากจนฉุดไม่อยู่อีกแล้ว และอยากทำทุกอย่างเพื่อดูแลเขาให้ดีที่สุด อาชีพนี้มีหน้าที่หลักๆคือ คอยเอาใจใส่ดูแลแฟนเป็น “พิเศษ” ทั้งเรื่องการกินต้องเป็นสิ่งที่เขาชอบเท่านั้น การนอนต้องใช้หมอนและผ้าห่มที่สบายที่สุด รวมถึงดูแลรักษาความสะอาดห้องที่เขาอยู่ และคอยเป็นสีสันที่สดใสให้ชีวิตแฟนยามเครียดและเหนื่อยล้า เป็นต้น ที่สำคัญคือจะต้องประคองความรักให้สดใส ไม่ว่าใจจะแห้งเหี่ยวหรือไม่ก็ตาม!

รีวิว รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance

เป้ง : ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์
หมอฉุกเฉินสุดเย็นชา (Resident แพทย์ที่กำลังเรียนต่อเฉพาะทาง) ผู้อุทิศชีวิตให้กับการเป็นหมอฉุกเฉินที่ทำงานแข่งกับเวลาเขายึดคติที่ว่า “ช้าไปวินาทีเดียวอาจทำให้คนไข้ตายได้”จนทำให้บางครั้ง ทานตะวันน้อยใจที่เป้งไม่มีเวลาให้กับความรักบ้างเลย
RESIDENT (แพทย์ประจำบ้าน)กว่าจะเป็น Resident เป้งจะต้องผ่านการเรียน “แพทยศาสตร์บัณฑิต” ในหลักสูตรการเรียน 6 ปี เมื่อเรียนจบแล้วจะต้องไปเป็น “แพทย์เพิ่มพูนทักษะ หรือ Internship” หนึ่งปี และ “แพทย์ใช้ทุน” อีกสองปี หลังจากนั้น เมื่อหมอมีความสนใจในสาขาเฉพาะทางก็สามารถเลือกสมัครเรียนต่อเฉพาะทางได้ คือ “แพทย์ประจำบ้าน หรือ Resident”นั่นเอง ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยภายใต้การควบคุมของอาจารย์แพทย์แล้ว Resident ยังต้องคอยเป็นที่ปรึกษาและรับผิดชอบดูแล เหล่านักศึกษาแพทย์อีกด้วย

ฉลาม : สกาย วงศ์รวีนทีธร
นักศึกษาแพทย์ ปี 6 (Extern) สุดโก๊ะ เด๋อๆ ที่อยู่ในความดูแลของหมอเป้ง มีความฝันอยากเป็นหมอที่เก่งให้ได้ แต่มักจะคอยสร้างปัญหาปวดหัวให้กับหมอเป้งไม่เว้นวัน ทำให้ทานตะวันแฟนสาวของหมอเป้งไม่ชอบหน้าฉลามอย่างมาก!
EXTERN (นักศึกษาแพทย์ ปี 6)นักศึกษาแพทย์ที่กำลังเรียนปีการศึกษาสุดท้ายของหลักสูตรการเรียนการสอนแพทย์ขั้นต้นมักจะถูกเรียกว่า “หมอ” เพราะต้องลงมือปฏิบัติกับคนไข้จริง ต้องทำหน้าที่ให้ได้เหมือนหมอทุกอย่าง แต่จะไม่สามารถสั่งการเองได้โดยตรง จะต้องอยู่ในความควบคุมของอาจารย์แพทย์ แพทย์ประจำบ้านหรือแพทย์ใช้ทุนอย่างเข้มงวด

บะหมี่ : “ต้าเหนิง” กัญญาวีร์ สองเมือง
นักแข่งรถสาวที่ผันตัวมาเป็น EMT มีหน้าที่ในการขับรถ Ambulanceเพื่อหวังพิชิตใจหมอเป้งที่เธอแอบชอบให้ได้ แม้เขาจะมีแฟนอยู่แล้ว แต่บะหมี่ก็จะสู้! เธอยึดคติที่ว่า “นี่ไม่ได้เรียกว่าแย่งแต่เรียกว่าแข่งขัน”
EMT (Emergency Medical Technician)พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า EMT สามารถกู้ชีพขั้นต้นได้ และขับรถแอมบูแลนซ์ได้ เมื่อทีมแพทย์ฉุกเฉินต้องทำงานแข่งกับเวลา ช้าวินาทีเดียวอาจทำให้คนไข้ตายได้ หน้าที่ขับรถแอมบูแลนซ์ จึงเปรียบเหมือนผู้ควบคุมนาทีชีวิตของคนไข้ ในการนำส่งจากที่เกิดเหตุสู่โรงพยาบาล

รีวิว รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance

ไท : “แบงค์” ธิติ มหาโยธารักษ์
หนุ่มน้อยน่ารัก ผู้เสียน้องสาวคนเดียวในชีวิตไปจากอุบัติเหตุรถชนครั้งใหญ่ ทำให้เขารู้สึกโดดเดี่ยวและทรมานกับความสูญเสียครั้งนี้ จนคิดกระทำการบางอย่างเพื่อต่อสู้ให้กับน้องสาวผู้เป็นที่รัก

เต่า : “บิวกิ้น” พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล
นักศึกษาแพทย์ ปี 6 (Extern) หนุ่มมาดกวน ทะเล้น เพื่อนสนิทของฉลามมักคอยสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคน และพร้อมเติบโตเป็นหมอที่เก่งในวันข้างหน้า

วาฬ : “ปอนด์” พลวิชญ์ เกตุประภากร
นักศึกษาแพทย์ ปี 6 (Extern) หนุ่มสุดซื่อ ใสกิ๊ง เพื่อนสนิทของฉลามเขามาพร้อมกับรอยยิ้มสดใสจนทำให้พี่ตั๊กนางพยาบาลรุ่นใหญ่ตกหลุมรัก

ตั๊ก : “ปุ๊กกี้” ปวีณ์นุช แพ่งนคร
พยาบาลสาวรุ่นใหญ่ในแผนกฉุกเฉิน ตลก เฮฮา เป็นต้นแบบการทำงานที่ดีให้กับหมอเป้ง และเริ่มมีความรักครั้งแรกในชีวิตโดยการแอบชอบหมอวาฬ หนุ่มน้อยในแผนกฉุกเฉิน
Nurse (พยาบาล) เมื่อแพทย์เป็นผู้ตรวจโรค วินิจฉัยและรักษา ส่วนพยาบาลเปรียบเหมือนเพื่อนร่วมทีมของแพทย์ โดยจะมีหน้าที่ดูแลและฟื้นฟูคนไข้ตามที่แพทย์์เห็นสมควร โดยในแผนกฉุกเฉินนี้ เน้นการดูแลแบบฉุกเฉิน ฟื้นคืนชีพ ต้องแข่งกับเวลา พยาบาลจึงต้องมีความกระตือรือร้น เฉียบขาด และฉับไวเป็นพิเศษ

เล็ก : “ท็อปแท็ป” ณภัทรโชคจินดาชัย
คนขับ Ambulance ประจำทีมหมอเป้ง เก่ง คล่องแคล่วเป็นตัวสร้างสีสันและเสียงหัวเราะให้กับทีมหมอ
EMT (Emergency Medical Technician)
พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า EMT สามารถกู้ชีพขั้นต้นได้ และขับรถแอมบูแลนซ์ได้ เมื่อทีมแพทย์ฉุกเฉินต้องทำงานแข่งกับเวลา ช้าวินาทีเดียวอาจทำให้คนไข้ตายได้ หน้าที่ขับรถแอมบูแลนซ์ จึงเปรียบเหมือนผู้ควบคุมนาทีชีวิตของคนไข้ ในการนำส่งจากที่เกิดเหตุสู่โรงพยาบาล

ทิวเขา : “พีพี” กฤษฏ์ อำนวยเดชกร
หนุ่มหน้าเหวี่ยงสุดแสบ น้องชายของทานตะวัน มักเป็นที่ปรึกษาด้านความรักให้กับพี่สาวตนเองและในขณะเดียวกันก็พร้อมปกป้องพี่สาวในทุกสถานการณ์ดูหนังออนไลน์4k

น้องขิม : มาชิดา สุทธิกุลพานิช
น้องสาวสุดที่รักของไท เป็นเด็กร่าเริง แจ่มใส และเป็นเด็กน้อยที่ทีมแพทย์ฉุกเฉินพยายามจะกู้ชีวิตขึ้นมาหลังจากประสบอุบัติเหตุ แม้สุดท้ายเธอจะเสียชีวิตไป แต่น้องขิมยังคงอยู่ในเป็นความทรงจำที่เจ็บปวดทั้งของพี่ชายและทีมแพทย์ฉุกเฉินเสมอ

บทสรุป

ทั้งสองเป็นคู่รักที่มีพลังวิเศษอย่างหนึ่ง คือ ทั้งคู่สามารถทะลุมาหากันได้ เพียงแค่ทานตะวันเรียก เป้งก็สามารถทะลุมาหาเธอได้รวดเร็วทันใจ เปรียบเสมือน Ambulance (นายฉุกเฉิน) ประจำตัวของเธอ

ทั้งสองเชื่อมาตลอดว่าพลังนี้เกิดจากความรัก จนกระทั่งวันหนึ่ง ฉลาม (สกาย วงศ์รวี) นักศึกษาแพทย์ปี 6 ที่อยู่ในการดูแลของหมอเป้ง ก็สามารถทะลุมาหาทานตะวันได้อีกคน ความเชื่อของทั้งสองคนจึงเริ่มมีท่าทีเปลี่ยนไป และเกิดคำถามขึ้นมาแทนว่าสรุปแล้วพลังเกิดจากอะไรกันแน่ ?

รีวิว รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance

แต่กลับกลายเป็นว่า ยิ่งทานตะวันเข้าไปค้นหาความจริง ก็ยิ่งทำให้ทานตะวันใกล้ชิดฉลามมากขึ้น จนแอบเผลอใจไปหวั่นไหวกับหมอหนุ่มสุดน่ารักเข้าให้แล้ว

และเร่องมันยิ่งยุ่งไปกว่านั้น เมื่อฝั่งเป้งก็ยังมี บะหมี่ (ต้าเหนิง กัญญาวีร์) นักแข่งรถสาวที่ผันตัวมาเป็นคนขับ Ambulance (รถฉุกเฉิน) ซึ่งหวังที่จะใช้ความใกล้ชิดพิชิตใจหมอเป้ง จนทำให้ความสัมพันธ์รักของเป้งกับทานตะวันเริ่มสั่นคลอนพบกับเรื่องรักวุ่น ๆ ที่จะมาฉุดกระชากหัวใจ พร้อมกับภารกิจของทีมหมอฉุกเฉินที่ต้องเจอกับ ไท (แบงค์ ธิติ) ชายหนุ่มลึกลับผู้สูญเสียน้องสาวจากอุบัติเหตุ นำมาซึ่งเรื่องราวนาทีชีวิตเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายที่ทีมหมอต้องเผชิญรีวิวซีรี่ย์

มาร่วมลุ้นและเอาใจช่วย ทานตะวัน กับความรักครั้งนี้ และความรักอีกหลากหลายคู่ที่เกิดขึ้นในแผนกฉุกเฉิน ที่จะทำให้ทุกคนอิ่มเอมไปกับพลังแห่งรักอันสุดแสนแฟนตาซี พร้อมกับเหตุการณ์อุบัติเหตุ นำมาซึ่งความเป็นความตาย และการรักษาอย่างดุเดือด…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *