รีวิว ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด

 

เรื่องย่อ ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด

ในซีรีส์เรื่อง ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด (Twenty Five, Twenty One) คิมแทรีรับบทเป็นนาฮีโด นักกีฬาฟันดาบระดับมัธยมปลายผู้ยังคงมีความมุ่งมั่นและความฝัน แม้ว่าทีมฟันดาบของเธอจะถูกยุบหลังจากเกิดวิกฤต IMF (วิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ในเกาหลีใต้เมื่อช่วงปลายทศวรรศที่ 1990) นาฮีโดไล่ตามความฝันอย่างเปี่ยมด้วยพลังและความมุ่งมั่น เธอไม่ยอมแพ้แม้ต้องเผชิญความลำบากมากมาย คิมแทรีได้ชื่อว่าเป็น “นักแสดงที่ไม่มีใครมาแทนได้” จากการแสดงอันทรงเสน่ห์ของเธอ ที่เผยเสน่ห์น่าหลงใหลของหญิงนักสู้ ขณะเดียวกันก็ยังเป็นตัวละครที่เป็นมิตรและสดใสมีชีวิตชีวา เธอจะทำให้ผู้ชมรู้สึกถึงความเห็นอกเห็นใจอันแสนอบอุ่น รวมทั้งความประทับใจอันแสนเจ็บปวด

รีวิว ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด
นัมจูฮยอกรับบทเป็นแพคอีจิน ซึ่งครอบครัวของเขาประสบปัญหาอย่างหนักหลังได้รับผลกระทบจากวิกฤต IMF เขาต้องแบกความรับผิดชอบต่อครอบครัวเนื่องจากเป็นลูกชายคนโต และได้กลายมาเป็นนักข่าวในที่สุด นัมจูฮยอกซึ่งฝากผลงานการแสดงอันยอดเยี่ยมจากหลายบทบาทมาแล้วในภาพยนตร์และซีรีส์แทบทุกประเภท จะสร้างความประทับใจให้ผู้ชมกับบทบาทใหม่นี้ของเขาอย่างแน่นอนดูหนังออนไลน์

คิมจียอน (โบนา) รับบทเป็นโกยูริม สมาชิกทีมชาติกีฬาฟันดาบ เธอเผยเสน่ห์น่าประทับใจทุกครั้งที่ลงเล่นฟันดาบ แต่เบื้องหลังชุดเครื่องแบบกีฬานั้น เธอก็คือเด็กหญิงวัยรุ่นที่น่ารักคนหนึ่ง คิมจียอน (โบนา) ซึ่งเคยมีผลงานมาแล้วหลากหลายประเภท
จะมาในบทบาทของนักกีฬาฟันดาบโกยูริมในซีรีส์เรื่องนี้ชเวฮยอนฮุครับบทเป็นมุนจีอุง

คนดังที่อยากเป็นดาวเด่นบน Cyworld (โซเชียลมีเดียยอดฮิตของเกาหลีในเวลานั้น) ตัวละครมุนจีอุงเป็นวัยรุ่นสายติสต์ที่มีสไตล์และเป็นตัวของตัวเองสูง ซึ่งเป็นความท้าทายครั้งใหม่ของชเวฮยอนอุค หลังจากได้รับรางวัล Super Rookie จากบทบาทก่อนหน้านี้ของเขาในซีรีส์เรื่อง แท็กซี่ชำระแค้น (Taxi Driver) และ แร็กเก็ต บอยส์ (Racket Boy)
อีจูมยอง รับบทเป็นจีซึงวาน นักเรียนดีเด่นแต่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณขบถ

รีวิว ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด

จีซึงวานเป็นสมาชิกของทีมผู้จัดวิทยุเสียงตามสายของโรงเรียนมัธยมปลาย ที่จะมาแบ่งปันเรื่องราวในชีวิตประจำวันของนักเรียนในโรงเรียน อีจูมยองผู้เคยแสดงฝีมืออันยอดเยี่ยมมาแล้วในหลายบทบาท ตั้งแต่ตัวละครที่เปี่ยมศรัทธา ร่าเริง ไปจนถึงตัวละครสุดเท่ คราวนี้รับรองว่าเธอจะมาครองใจผู้ชมได้อีกอย่างแน่นอน
ซีรีส์เรื่อง ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด (Twenty Five, Twenty One) จะทำให้เราได้เห็นความฝันของเหล่าวัยรุ่น ผ่านประเด็นของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ความฝัน มิตรภาพ และรักแรก นำแสดงโดยคิมแทรี,ดูหนัง

นัมจูฮยอก, คิมจียอน (โบนา), ชเวฮยอนอุค และ
อีจูมยอง ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้ผู้ชมทุกรุ่นทุกวัยได้ย้อนรำลึกถึงวันวาน ซึ่งไม่เพียงแสดงให้เห็นอารมณ์ความรู้สึกที่สดใหม่ของวัยรุ่น แต่ยังกล่าวถึงเรื่องราวว่าพวกเขาเอาชนะความยากลำบากและความผิดหวังต่างๆ มาด้วยกันได้อย่างไรอีกด้วย

รีวิว ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ดแนะนำตัวละครหลัก

คิมแทรี รับบทเป็น นาฮีโด
นักกีฬาฟันดาบระดับชั้นมัธยมปลาย ผู้มุ่งมั่นในการเดินตามความฝันอย่างแรงกล้า แม้ว่าทีมฟันดาบของโรงเรียนจะถูกยุบ เพราะวิกฤตไอเอ็มเอฟในเกาหลีใต้ และส่งผลกระทบไปทั่วโลกช่วงปี 1998 แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ แม้ต้องเผชิญหน้ากับความลำบากมากมายยังคงแน่วแน่ในฝัน จนกระทั่งได้เป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติ ประเภทเซเบอร์
นัมจูฮยอก รับบทเป็น แพคอีจิน
ครอบครัวของเขาล้มละลาย สิ้นเนื้อประดาตัว ได้รับผลกระทบและประสบปัญหาอย่างหนัก จากวิกฤตไอเอ็มเอฟ แพคอีจินต้องแบกรับความรับผิดชอบต่อครอบครัวเนื่องในฐานะลูกชายคนโต เขารับจ้างทำงานเป็นเด็กส่งหนังสือพิมพ์ และทำงานพาร์ทไทม์ในร้านเช่าหนังสือเพื่อหาเลี้ยงปากท้อง และเดินตามความใฝ่ฝันจนได้กลายมาเป็นผู้ประกาศข่าวในที่สุด
คิมจียอน (โบนา) รับบทเป็น โกยูริมดูหนัง4k
ในปี 1997 ด้วยวัยเพียง 17 ปี เธอกลายเป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติระดับเหรียญทอง ผู้โด่งดังและเป็นที่ยอมรับไปทั่งประเทศ เธอเผยเสน่ห์อันน่าประทับใจทุกครั้งที่ลงเล่นฟันดาบ และต่อมากลายเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อของนาฮีโด แต่เบื้องหลังชุดเครื่องแบบกีฬาอันทรงพลังนั้น แท้จริงเธอก็คือเด็กหญิงวัยรุ่นที่น่ารักน่าเอ็นดูคนหนึ่ง เวลาอยู่นอกสนาม

รีวิว ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด
ชเวฮยอนฮุค รับบทเป็น มุนจีอุง
เซเล็บคนดังและเน็ตไอดอลผู้โดดเด่น ด้วยสไตล์แฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์ที่อยากเป็นดาวเด่นบน Cyworld (โซเชียลมีเดียยอดฮิตของเกาหลีในยุคปี 2000) มุนจีอุงเป็นวัยรุ่นสายติสต์ที่มีสไตล์และความเป็นตัวของตัวเองสูง
อีจูมยอง รับบทเป็น จีซึงวานดูหนังออนไลน์4k
นักเรียนดีเด่นระดับท็อป แต่ลึกๆ มีนิสัยชอบแหกกฎ เต็มไปด้วยจิตวิญญาณขบถ จีซึงวานเป็นสมาชิกของชมรมวิทยุกระจายเสียงตามสายของโรงเรียนมัธยมปลาย ที่จะมาแบ่งปันเรื่องราวในชีวิตประจำวันของนักเรียนในโรงเรียน

บทสรุป

ซีรีส์ Twenty Five Twenty One พาย้อนกลับไปสัมผัสชีวิตของกลุ่มวัยรุ่นในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจไอเอ็มเอฟ ปี 1998 ผ่านตัวละครหลักอย่าง นาฮีโด (รับบทโดย คิมแทรี) ลูกสาวผู้ประกาศข่าวคนเก่งที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬาฟันดาบมืออาชีพ แต่เศรษฐกิจที่ล้มเหลวทำให้ชมรมถูกสั่งปิดเนื่องจากขาดเงินทุนสนับสนุน

เธอจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อย้ายไปยังโรงเรียนมัธยมปลายแทยัง จุดหมายใหม่ที่ทำให้เดินตามฝันได้ต่อและยังเป็นสถานที่ที่ทำให้เธอได้ใกล้ชิดกับ โกยูริม (รับบทโดย คิมจียอน) นักกีฬาฟันดาบมืออาชีพผู้เป็นต้นแบบของเธออีกด้วยอุปสรรคสำคัญในการย้ายโรงเรียนของนาฮีโดคือผู้เป็นแม่ที่ไม่สนับสนุนเธอมากนัก นาฮีโดจึงเริ่มคิดแผนการอุตริเพื่อย้ายโรงเรียนให้สำเร็จ ไม่ว่าจะหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อน

เข้าร่วมแก๊งท้าตบตีกับเด็กต่างโรงเรียน หรือแม้กระทั่งการลักลอบเข้าใช้บริการไนต์คลับเพื่อให้ถูกตำรวจจับก็ตาม แต่สุดท้ายแผนการทุกอย่างกลับล้มเหลว จนกระทั่งเธอได้พบกับ แพคอีจิน (รับบทโดย นัมจูฮยอก) ชายหนุ่มผู้เป็นเศษซากจากครอบครัวที่ล้มละลายซึ่งกำลังบากบั่นทำงานเพื่อกอบกู้ชีวิตให้อยู่รอดต่อไปแม้ซีรีส์จะเปิดฉากมาด้วยตัวละครนาฮีโดในปี 2021 ซึ่งประสบความสำเร็จและมีลูกสาวที่น่ารัก แต่ฉากหลังส่วนใหญ่ของเรื่องที่ต้องการบอกเล่าความรักและความฝันของ

ตัวละครซึ่งเป็นวัยรุ่นปลายยุค 90 จึงทำให้มีกลิ่นอายความเป็นซีรีส์ตระกูล Reply อันโด่งดัง ซึ่งต้องบอกว่าหากใครเคยผ่านยุคนั้นมาจะต้องอินกับบรรยากาศได้ไม่ยากและมีความสุขมากหากได้ดูซีรีส์เรื่องนี้เพราะเพียงตอนแรกที่ออกอากาศผ่านไป

หลายฉากหลายตอนทำให้เราคิดถึงความทรงจำในยุคอะนาล็อก ผ่านตัวละครแพคอีจินที่ทำงานพาร์ทไทม์ในร้านเช่าหนังสือการ์ตูน การใช้เพจเจอร์หรือโทรศัพท์เครื่องหนาเตอะเป็นอุปกรณ์สื่อสารในสมัยที่สมาร์ตโฟนยังไม่ถือกำเนิดขึ้นบนโลกด้วยซ้ำ

อีกทั้งยังให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้าวของเครื่องใช้ในช่วงสมัยนั้นได้อย่างครบถ้วน ดูแล้วคิดถึงตอนเป็นเด็กขึ้นมาทันทีที่สำคัญยังสอดแทรกเหตุการณ์สำคัญในความทรงจำของผู้คนเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการควบรวมกิจการธนาคาร นักกีฬาผู้ปลอบโยนคนในสังคมจากพิษเศรษฐกิจ และเหตุการณ์การประท้วงของผู้คนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์เกาหลีที่ถนนชุงมูโร ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้สื่อบันเทิงของเกาหลีใต้แข็งแรงมาจนถึงทุกวันมาถึงตรงนี้หลายคนอาจคิดว่า Twenty Five Twenty One เป็นเพียงซีรีส์วัยรุ่น Coming-of-Age ที่มีกลิ่นอาย Retro ทั่วไปหรือเปล่า

แต่ความจริงตั้งแต่ซีนแรกซีรีส์ก็ทิ้งปมให้ผู้ชมได้ลุ้นกันหนักพอสมควร นั่นเพราะการเปิดเผยว่าตัวละครนาฮีโดในปัจจุบันมีลูกสาวหนึ่งคน แต่คำถามที่ตามมานั่นคือเด็กผู้หญิงคนนี้เป็นลูกของใคร เพราะเธอมีชื่อว่า คิมมินแช ซึ่งใช้นามสกุล คิม ต่างจากแม่ที่ใช้นามสกุล นา และพระเอกที่ใช้นามสกุล แพค หรือพระนางอาจไม่ได้คู่กัน เป็นคำถามที่ซีรีส์ทิ้งไว้ให้เราได้ลุ้นไปกับความสัมพันธ์ของพวกเขาว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปอีกหนึ่งประเด็นที่ชวนให้ขบคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้อาจไม่ได้มีจุดจบที่สวยงามอย่างที่หลายคนคาดหวัง เห็นได้จากฉากที่นาฮีโดชวนแพคอีจินไปเล่นก๊อกน้ำที่โรงเรียนเก่า

และมีเพลง Twenty-Five, Twenty-One ของศิลปิน Jaurim ประกอบฉากดังกล่าว ซึ่งคุณคิมยุนอาได้เขียนขึ้นเพื่อมอบให้กับคนรักที่พบเจอกันตอนทั้งคู่อยู่ในช่วงวัย 25 และ 21 ปี ตรงกับยุควิกฤตไอเอ็มเอฟ ก่อนที่ฝ่ายหนึ่งจะเสียชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุก่อนการแต่งงาน
ค่อนข้างชัดเจนว่าทั้งชื่อเรื่องและเนื้อหาที่ปรากฏในสองตอนแรกที่ออกอากาศผ่านไป เป็นการอ้างอิงถึงเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับผู้ประพันธ์เพลงเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นช่วงวัยหรือยุคสมัยที่ความสัมพันธ์ของพวกเขาได้ก่อตัวขึ้นก็ตาม มาถึงตรงนี้คงได้แต่เตรียมใจให้แข็งแรง เสพความสุขช่วงโค้งแรกกันให้เต็มอิ่มเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันรับแรงกระแทกในช่วงโค้งสุดท้าย ทั้งนี้ซีรีส์อาจพลิกแพลงไม่ให้คนดูต้องเสียน้ำตามากเกินไปก็เป็นได้ แม้ความหวัง

จะดูริบหรี่แต่หากมองในแง่ดีไว้ก่อนก็ไม่มีอะไรเสียหายนอกจากความน่าสนใจของตัวบทอย่างที่ได้เล่ามาแล้ว อีกหนึ่งสีสันที่เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้กับเรื่องนี้นั่นคือทีมนักแสดงนำ รางวัลดาวเด่นเห็นทีต้องยกให้ คิมแทรี กับทักษะทางการแสดงที่ไม่ต้องถามว่าทำไมเธอคนนี้จึงเป็นที่ต้องการของผู้กำกับหลายท่าน คิมแทรีทำให้เชื่อว่า

รีวิว ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด

เธอคือนาฮีโดผู้ถูกยุคสมัยพรากความฝันไปอย่างแท้จริง เล่นใหญ่เล่นโตจนอดสงสารไม่ได้ ซ้ำยังแจกความสดใสสมวัยจนหลายคนต้องยิ้มตามในขณะที่ตี๋ นัมจูฮยอก ยังคงความหล่อออร่าทะลุฝ้าเพดานเช่นเคย คาแรกเตอร์ของเขาในเรื่องนี้มีความคล้ายกับตัวละคร นัมโดซานจากซีรีส์ Start-Up (2020) แต่เป็นเวอร์ชั่นที่พูดเยอะกว่า โดยเฉพาะฉากที่ต้องสวมบทเป็นเด็กหนุ่มสู้ชีวิต

ลูกคุณหนูตกอับที่จำเป็นต้องเข้าใจโลกในวันที่สูญเสียครอบครัว เจ้าพ่อแห่งวงการชีวิตรันทดถือเป็นทางถนัดที่นัมจูฮยอกสามารถใช้สายตาถ่ายทอดให้ผู้ชมเห็นถึงความเจ็บปวดได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว แถมยังมีเคมีที่เข้ากันกับคิมแทรีชนิดที่ต้องเขินตามกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมี ชเวยอนอุค รับบทเป็น มุนจีอุง เจ้าน่ารักห้องเจ็ด และ อีจูมยองรีวิวซีรี่ย์

รับบทเป็น จีซึงวาน หัวหน้าห้องผลการเรียนระดับท็อป มาเติมเต็มสีสันให้เรื่องนี้น่าดูมากขึ้นไปอีกป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องการเติบโตควบคู่ไปด้วยกันของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ทั้งสองเคยเจอกันมาแล้วเมื่อตอนที่ออกคนหนึ่งอายุ22 ปี และอีกคนอายุ 18 ปี

จากนั้นจึงได้พบกันอีกครั้งในช่วงอายุ25 ปี และ21 ปี พร้อมปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน นับว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นการกลับมาของนัมจูฮยอก หลังจากที่ห่างหายไปนาน และซีรีส์ก่อนหน้าเรื่องล่าสุดของนัมจูฮยอกกับเรื่องStart Up 2020 ซึ่งเป็นซีรีส์ที่มีผู้คนพูดถึงมาอยู่เหมือนกัน แถมยังเป็นซีรีส์ที่บอกเลยว่ารักพระเอกเสียดายพระรองสุดๆเป็นฟิวแบบแบคอีจินควงแฟนเด็กบทคือเข้ากันมาก เคมีสาธารณะแบบสุดๆ ไม่เรื่องไหนหรือยะแสดงกับใครก็เคมีเข้ากันทั้งน้านนนนนน

ตอนแรกคิดว่าคิมแทรี(รับบทเป็น นาฮีโด) ในชีวิตจริงจะอายุน้อยกว่านัมจูฮยอก(รับบทเป็น แพคอีจิน) แต่ที่ไหนได้นัมจูฮยอกเกิดปี 1994 ส่วนคิมแทรีนั้นเกิดปี 1990 OMGGG!!! เธอหน้าเด็กมากถ้าบอกว่า 20 ต้นๆก็ยังเชื่อ เพราะบทบาทที่เธอเล่นในซีรีส์เรื่องนี้ค่อนข้างเป็นคนที่สดใส ให้ความรู้สึกเหมือนเธอเป็นเด็กมัธยมปลายจริงๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *