รีวิวตำนานเจียหนาน Rebirth For You

เรื่องย่อ ตำนานเจียหนาน Rebirth For You

ท่านหญิงเจียหนาน เจียงเป่าหนิง หรือ จวิ้นจู่ (รับบทโดย จวีจิ้งอี) กำพร้าบิดามารดาตั้งแต่ยังเล็ก เติบโตขึ้นมาภายใต้การเลี้ยงดูด้วยความรักของท่านยาย ไทฮองไทเฮา (รับบทโดย นักแสดงอาวุโสเฉาชุ่ยเฟิน) อาศัยความเฉลียวฉลาดของตัวเอง ถ่วงดุลอำนาจภายในราชสำนักของแต่ละฝ่ายเอาไว้
เป็นที่รับรู้กันว่า ภายหลังการสวรรคตของฮ่องเต้พระองค์ก่อน แคว้นมู่อัน ตกอยู่ภายใต้การปกครอง ว่าราชการหลังม่านของ เฉาไทเฮา (รับบทโดย เวิ่งหง) ขณะที่ ฮ่องเต้จ้าวอี้ (รับบทโดย โจวจ้าวหยวน)

ออกนั่งบัลลังก์เป็นเพียงไม้ประดับเท่านั้น
ฮ่องเต้ รักใคร่และหวังจะได้แต่งงานกับ เจียงเป่าหนิง แท้จริงเพื่อครอบครองกำลังทหารจากจวนเจิ้นกั๋วจง ซึ่งถือสิทธิ์ในการคุมกำลังทหารและหนุนหลังจวิ้นจู่มาแต่รุ่นพ่อของนาง เจียงเป่าหนิง ไม่ยอมเป็นหุ่นเชิดให้ใคร และกำแพงวังสูงเทียมฟ้าก็มิอาจขัดขวางท่านหญิงเจียหนานจอมแก่นคนนี้ได้ดูหนังออนไลน์
ด้วยความช่วยเหลือจาก ฉิงเค่อ นางกำนัลคนสนิท เป่าหนิงหนีงานแต่งงานออกไปนอกวัง จนได้รู้จักกับ หลี่เชียน (รับบทโดย เจิงซุ่นซี) ทหารองครักษ์รักษาพระองค์ของหานไทเฮา และยังได้รู้จักกับ จ้าวเซี่ยว (วังจั๋วเฉิง) บุตรชาย ผู้ปกครองเมืองจิ้งไห่โหว ในคราวเดียวกัน จ้าวเซี่ยวกับหลี่เชียนหลงรักเป่าหนิงตั้งแต่แรกเจอ
ในที่สุดก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อ ฮ่องเต้จ้าวอี้

รีวิวซีรีส์ ตำนานเจียหนาน Rebirth For You ผลงานซีรีส์ย้อนยุคเรื่องใหม่ของ  เจิงซุ่นซี และ จวีจิ้งอี | TrueID In-Trend

พร้อมกำลังทหารของ นายพล เจิ้นกั๋วกง บุกไปล้อมตำหนักของไทเฮา ในวันฉลองวันเกิดของพระนาง ทั้งนี้เพื่อขอคืนตราลัญจกรหยกของแคว้นมู่อัน แต่หลังจากมอบตราลัญจกรให้ลูกชาย โดยไม่มีใครคาดคิดไทเฮากลับควักมีดสั้นออกมาหมายจะปาดคอของนาง แต่หลี่เชียนขัดขวางไว้ได้ทัน

ระหว่างนั้น ท่านยายไทฮองไทเฮา ซึ่งรู้เรื่องจาก จวิ้นจู่ และ จ้าวเซี่ยว จึงรีบพานางกำนัลฟางอี้หรู ที่ท้องโย้จวนคลอด ตรงเข้ามาถามฮ่องเต้ว่า เด็กในครรภ์ของฟางอี้หรู เป็นลูกของฮ่องเต้จริงหรือไม่ดูหนัง

เมื่อฮ่องเต้ยอมรับ ไทฮองไทเฮาจึงประกาศลั่นต่อหน้าราชวงศ์ ที่กำลังแสดงละครชีวิตฉากใหญ่ว่า ตนจะปกป้องทารกในครรภ์ฟางอี้หรูอย่างเต็มกำลัง ไม่สนหน้าไหนใครทั้งสิ้น
เมื่อฮ่องเต้ได้สติก็รีบเข้ามาพูดเอาใจเจียงเป่าหนิง ว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด เป่าหนิงเล่นละครอีกฉากตัดพ้อต่อว่าฮ่องเต้ แล้วรีบกลับตำหนักไป แต่ก่อนไปไม่วายหันมาขยิบตาให้ องค์รักษ์หลี่เชียนที่ยืนงงในดงราชวงศ์อยู่ ฮ่องเต้จะตามไป แต่ฟางอี้หรูร้องโอดโอยจะคลอดลูก
ลูกของฟางอี้หรูคลอดก่อนกำหนดเป็นชาย เฉาไทเฮาสบโอกาส นำตัวโอรสไปเลี้ยงดูที่ตำหนักเชียนฝอ บนเขาว่านโซว่ อ้างว่าจะวางมือจากราชการไปพักผ่อน แท้จริงเฝ้ารอวันกลับมาทวงอำนาจคืน
แม้ทั้ง เจียงเป่าหนิง และ หลี่เชียน

ต่างฝ่ายต่างมีใจให้กันแต่ไม่มีใครกล้าเปิดเผยความในใจ โดยเฉพาะหลี่เชียน ซึ่งถ่อมตนว่าเป็นเพียงลูกเจ้าเมืองเล็กๆ แถบชายแดน แถมดูดูแคลนว่าสืบเชื้อสายมาจากโจรป่า จึงไม่กล้าอาจเอื้อม กอรปกับไทฮองไทเฮา ก็เร่งหาชายที่จะมาแต่งงานคอยคุ้มครองดูแลหลานสาวสุดที่รัก กลับหมายตา จ้าวเซี่ยว

ซื่อจื่อแห่งจิ้งไห่โหว ถึงขั้นเดินทางไปแจ้งต่อเฉาไทเฮาที่ตำหนักเชียนฝอ บนเขาว่านโซว่ เพื่อให้เลือกวันมงคล และประกาศพระเสาวนีย์พระราชทานสมรสออกไป

รีวิวซีรีส์จีนย้อนยุค "Rebirth For You" (ตำนานเจียหนาน) แนวโรแมนติก  ดราม่าเข้มข้น พร้อมเปิดวาร์ปพระเอก-นางเอก เจิงซุ่นซี, จวีจิ้งอี ที่แฟน ๆ  อยากรู้จักมากขึ้น
แต่หานฮองเฮา พระชายาของฮ่องเต้จ้าวอี้ซึ่งไม่กินเส้นกับเป่าหนิงมาแต่ไหนแต่ไร เร่งเดินทางล่วงหน้ามาก่อนเพื่อหาทางคัดค้านการแต่งงานของเป่าหนิงแต่ไม่สำเร็จ จึงให้ไป่เหอนางกำนัลคนสนิทไปเผาท้องพระคลัง ซึ่งเป่าหนิงกำลังแอบเข้าไปหา สมุดภาพอาวุธเทวะวิญญาณ และสลบติดกองเพลิงอยู่ในนั้นเพียงลำพัง

วินาทีที่ฟื้นขึ้นมาโดยคิดว่าตัวเองต้องตายเป็นแน่แท้ เจียงเป่าหนิง ตัดสินใจเผยอหน้าขึ้นจุมพิตฝีปากของหลี่เชียนที่ฝ่าเปลวเพลิงเข้ามาช่วย เปิดเผยความในใจออกมาจนหมดสิ้นก่อนจะสลบไปอีกครั้ง
เมื่อช่วยออกมาได้ หลี่เชียนกลับวางร่างเป่าหนิงไว้ในที่ปลอดภัยแล้วเร้นกายจากไป แอบยืนมองจ้าวเซี่ยวอุ้มร่างนางออกไปอย่างโล่งใจ
เกิดเรื่องไม่คาดฝันเมื่อ จู่ๆ องค์ชายชิ่งไท่ องค์ชายใหญ่แคว้นหย่งชิ่ง ซึ่งมาเข้าเฝ้าไทเฮาเกิดพึงพอใจในตัวเป่าหนิง จึงทูลขอแต่งงานกับเจียหนานจิ้นจวู่ กลางงานเลี้ยงพระราชทานของเฉาไทเฮาดูหนัง4k

และต่อหน้าฮ่องเต้ที่เสด็จมาร่วมงานด้วย องค์ชายชิ่งไท่อ้างว่าเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของสองแคว้น แต่ถูกไทเฮาปฏิเสธ เพราะได้ตัดสินใจยกเป่าหนิงให้กับจ้าวเซี่ยวแล้ว รอเพียงป่าวประกาศออกไป
ความน้อยใจ ทำให้ เป่าหนิง ตัดสินใจแต่งงานกับองค์ชายใหญ่ชิ่งไท่ไปเป็นหวางเฟยแห่งหย่งชิ่ง เพื่อช่วยไม่ให้เกิดศึกสงครามกันอีกด้วย เฉาไทเฮาประกาศพระเสาวนีย์ออกไปให้ทราบโดยทั่วทั้งแผ่นดิน

เตรียมงานสมรสพระราชทาน ไทฮองไทเฮา เสียใจหนักที่มิอาจช่วยหลานสาวสุดสวาทได้
แต่แล้วในระหว่างนั้นหลี่เชียน ก็ได้รับรายงานจากปิ่งโจวว่า องค์ชายใหญ่ชิ่งไท่ เคลื่อนกำลังพลสามกองทัพกว่าสองหมื่นคน มาประชิดชายแดนมู่อัน ไม่เท่านั้นยังให้ทหารหย่งชิ่ง

แทรกซึมแฝงตัวเป็นราษฎรชาวบ้านมู่อันอีกด้วย จึงมั่นใจว่าชิ่งไท่จะใช้งานวิวาห์เป็นแผนเข้าโจมตีมู่อันอย่างแน่นอน
หลี่เชียนมุ่งหน้าเข้าเมืองหลวง ไปแจ้งเรื่องนี้กับ จวิ้นจู แต่เมื่อไม่หลักฐานก็ไม่สามารถล้มเลิกงานแต่งเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์สองแคว้นได้ นอกจากนี้เป่าหนิงยังบอกว่าเธอทำเพื่อมู่อัน

บ้านเกิดเมืองนอน และประชาราษฎร์อีกด้วย หลี่เชี่ยนจากไป พร้อมให้คำสัญญาว่า เขาจะปกป้องท่านหญิงให้ปลอดภัยด้วยวิธีของเขาเอง

หลี่เชี่ยนตัดสินใจไปขอกำลังช่วยเหลือจากจ้าวเซี่ยว แต่พอถึงเวลานัดหมายอีกฝ่ายกลับถูก จ้าวควาน ผู้เป็นบิดาขังไว้ในจวนไม่ยอมให้ออกไปช่วยจวิ้นจู ตามที่รับปากกันเอาไว้ หลี่เชียนตัดสินใจไปช่วยเป่าหนิงพร้อมคนของตระกูลหลี่ดูหนังออนไลน์4k

อีกฟาก เจียหนานจิ้นจวู่ พบความผิดปกติระหว่างทางของขบวนส่งตัวเจ้าสาว และคิดว่าเป็นจริงดังที่หลี่เชียนเตือน จึงวางแผนสร้างความอลเวงขณะขบวนหยุดพักแล้วให้ หลิวเสี่ยวหม่าน บ่าวชายคนสนิทที่ร่วมขบวนมาด้วย รีบไปขอความช่วยเหลือจากเมืองจิ้นเทียนที่อยู่ใกล้ๆ ส่วนจวิ้นจู่กับแยกกันหนีกับฉิงเค่อ โดยมี องค์ชายใหญ่ชิ่งไท่ พร้อมทหารไล่ล่าตามมาติดๆ

หลี่เชียนมาช่วยเป่าหนิงไว้ได้ แต่เป่าหนิงถูกพิษจากคมดาบของชาวหย่งชิ่ง แม้จะรักษาอาการได้ แต่พิษยังคงอยู่ในร่างกาย

เรื่องลุกลาม กลายเป็นเรื่องบาดหมางระหว่างสองแคว้น ไทฮองไทเฮา มอบหมายให้ซู่ซู่ อัญเชิญพระราชสาส์นเปล่าของฮ่องเต้พระองค์ก่อน และประทานสาส์นไปให้ 2 ฉบับ หนึ่งคือ สั่งให้ประหารหลี่เชียน แล้วให้เป่าหนิงกลับคืนเมืองหลวง อีกฉบับคือ ประทานสมรสพระราชทาน ไม่ต้องบอกก็คงรู้ว่าจิ้นจวู่เลือกฉบับไหน เรื่องนี้ ถึงขั้นทำให้มิตรภาพระหว่าง หลี่เชียน กับ จ้าวเซี่ยวขาดสะบั้นลง คิดว่าหลี่เชียนหักหลังตน

เมื่อฮ่องเต้จ้าวอี้ รู้เรื่องก็ไม่พอใจมากสั่งให้ยกเลิกงานแต่งทันที แต่อำมาตย์ทูลทัดทาน และโน้มน้าวว่าการแต่งงานระหว่างจวิ้นจูกับทายาทตระกูลหลี่ ย่อมส่งผลดีต่อบัลลังก์ของพระองค์มากกว่าแต่งกับจ้าวเซี่ยว ตระกูลจิ้งไห่โหว เพราะจะเป็นการรวมอำนาจทางการทหาร และหากยกเลิกงานแต่ง จะเป็นการต่อต้านพระบิดา ฮ่องเต้พระองค์ก่อน ถือเป็นการอกตัญญู และจะถูกโจมตีเอาได้
แต่ฮ่องเต้ก็ไม่ยอม ประกาศไม่คืนรับสั่ง ทำให้เสด็จย่า ไทฮองไทเฮา ต้องออกโรงเองอีกครั้งเพื่อช่วยหลานสาว จนฮ่องเต้จ้าวอี้ต้องจำใจยินยอมโดยดี
ขณะเดียวกัน เกาเมี่ยวหรง (รับบทโดย หลี่อี้เจิน) ลูกพี่ลูกน้องของหลี่เชียน ซึ่งแอบหลงรักหลี่เชียนมาตลอด ก็ประกาศไม่ยอมรับโชคชะตา จะแย่งชิง หลี่เชียน กลับมาเป็นของตนให้ถึงที่สุด
มาลุ้นว่าความรักของ หลี่เชียน กับ จางเป่าหนิง จะต้องเผชิญหน้าฝ่าอุปสรรคอะไรอีก และจะสุขสมหรือต้องแยกจากกัน อีกทั้งปมปริศนาการเสียชีวิตของ บิดามารดาของจวิ้นจู่

จะเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของมารดาหลี่เชียน และสมุดภาพอาวุธเทวะวิญญาณอย่างไร และใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ที่แท้จริง

รีวิว ตำนานเจียหนาน Rebirth For Youนักแสดงนำ

เจิงซุ่นซี รับบท หลี่เชียน บุตรชายของผู้ครองแคว้นปิ่งโจวรั้งตำแหน่งแม่ทัพโหยวจีขั้นห้าอยู่ภายใต้บังคับบัญชาผู้เป็นบิดาของตน ต่อมาเขาได้รับมอบหมายจากบิดาให้เข้าวังด้วยเหตุผลบางประการและมีโอกาสได้แสดงฝีมือต่อหน้าพระพักตร์ของไทเฮา พระนางจึงโปรดแต่งตั้งให้ หลี่เชี่ยน ดำรงตำแหน่งเป็นราชองครักษ์พกดาบขั้นสามรั้งตัวเขาไว้ในวังเพื่อเป็นหนทางสู่อำนาจที่มีอยู่ในมือของตระกูลหลี่ คาแรกเตอร์ เฉลียวฉลาด รัดกุมรอบคอบ

Review ซีรีส์ : 7 เหตุผลกระตุกต่อมเผือก “ตำนานเจียหนาน” ครั้งแรกของ  จวีจิ้งอี & เจิงซุ่นซี

โอนอ่อนผ่อนตาม วรยุทธ์ล้ำเลิศ เด็ดขาดหนักแน่น
จวีจิ้งอี รับบท เจียงเป่าหนิง/เจียหนานจวิ้นจู่ (จวิ้นจู่=ท่านหญิง) ท่านหญิงแห่งตระกูลเจียงที่ได้รับการโปรดปรานจากฮ่องเต้องค์ก่อนเป็นอย่างมาก ต่อมาภายหลังจาก จ้าวอี้ ขึ้นครองราชย์เขาก็หมายจะยกนางขึ้นเป็นฮองเฮาคู่บัลลังก์ เพียงแต่ว่า เจียงเป่าหนิง นั้นมิเพียงแต่ไม่มีใจปฏิพัทธ์ต่อญาติผู้พี่คนนี้นางยังหวงแหนอิสระภาพที่ตนมีจึงคิดหาวิถีทางในการหลบเลี่ยงการอภิเษกสมรสครั้งนี้ให้จงได้ คาแรกเตอร์ ซุกซน รักอิสระ ชื่นชอบการประดิษฐ์เครื่องกล มีไหวพริบ ทันคน จอมวางแผน

บทสรุป

บอกเล่าเรื่องราวความรักของท่านหญิงเจียหนานนามว่า เจียงเป่าหนิง กับ หลี่เชียน บุตรชายผู้ครองแคว้นปิ่งโจว หลี่เชียน ตั้งแต่เล็กจนเติบใหญ่เขาอยู่ที่ชายแดนปิ่งโจวมาโดยตลอดจนกระทั่งได้รับมอบหมายจากผู้เป็นบิดาให้มุ่งหน้าเข้าเมืองหลวงแห่งแคว้นมู่อันเพื่อสืบหาเบื้องหลังการตายของผู้เป็นมารดาและเรื่องราวโศกนาฏกรรมอันเลวร้ายที่เกิดกับตระกูลหลี่ในอดีต เมื่อแม่ทัพหลี่มาถึงเมืองหลวงแผนการแรกในการตามหาความจริงคือการชิงเอาภาพอาวุธเทวะวิญญาณของรางวัลจากงานประลองหอเครื่องกลมา เพื่อให้ได้เบาะแสสำคัญชิ้นนี้เขาจึงจำต้องเข้าปร

ะลองในงานประลองของหอเครื่องกลและบังเอิญได้พบกับ เจียงเซี่ยน (นามแฝงของเป่าหนิงจวิ้นจู่)ทั้งสองร่วมประลองในงานนี้ด้วยกันและต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือกันแบบไม่เต็มใจนักแต่ก็ถือว่าได้รู้จักกันจากงานนี้ ท้ายที่สุด เจียงเซี่ยน ผู้นี้ก็ได้ชัยชนะและของรางวัลไปได้สำเร็จ ภายหลังจากพลาดพลั้งในการแข่งขันไป หลี่เชี่ยน ได้รับมอบหมายจาก

รีวิวซีรีส์ ตำนานเจียหนาน Rebirth For You ผลงานซีรีส์ย้อนยุคเรื่องใหม่ของ  เจิงซุ่นซี และ จวีจิ้งอี | TrueID In-Trend

หลี่ฉางชิง ผู้เป็นบิดาให้มุ่งหน้าเข้าวังหลวงถวายพระพรแก่ไทเฮาและถือโอกาสสืบเสาะเรื่องราวจากวังหลวงแห่งนี้ การมาของเขากลับได้หวนมาพบเจอกับ เจียงเซี่ยน อีกคราแต่ทว่าฐานะที่แท้จริงของนางนั้นหาใช่ปุถุชนคนธรรมดาอย่างที่เขาคิดไว้แต่นางเป็นถึง เจียหนานจวิ้นจู่ หลานรักของไท่หวงไท่โฮ่วอีกทั้งยังเป็นคู่หมายของ ฮ่องเต้จ้าวอี้ อีกด้วย ทั้งสองพบเจอเกื้อกูลกันบ่อยครั้งจนเกิดใจปฏิพัทธ์ต่อกันอย่างลึกซึ้ง แต่!!อุปสรรคและมารผจญต่างดาหน้าเข้ามาอย่างไม่ขาดสายรีวิวซีรี่ย์

สุดท้ายทั้งสองจะได้ครองคู่กันสมใจหมายหรือไม่? และเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป การดำเนินเรื่องไปเรื่อย ๆ ใจเย็น ๆ แต่!!มีปมทิ้งไว้ตลอดรายทางที่ดำเนินไป จะไปเริ่มมันส์เริ่มเข้มข้นตั้งแต่ตอนที่ 8 เป็นต้นไป เป็นซีรีส์ย้อนยุคก็จริงแต่จากที่ดูคอสตูมหรือนวัตกรรมต่าง ๆ แล้วมันมีความฟิวชั่นกับสมัยใหม่ได้ค่อนข้างลงตัวซีนกุ๊กกิ๊กหนุงหนิงปล่อยมาไวพอสมควรเลย แรก ๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *