รีวิว ซีรีส์ไทย Hormones วัยว้าวุ่น (Hormones The Series)

 

เรื่องย่อรีวิว ซีรีส์ไทย Hormones วัยว้าวุ่น (Hormones The Series)

ซีรีส์ไทย Hormones วัยว้าวุ่น (Hormones The Series)
Hormones วัยว้าวุ่น” ละครเรื่องใหม่ ของค่าย จีทีเอช เป็นละครเกี่ยวกับ วัยรุ่นวัยเรียน และได้นักแสดงที่เหมาะสมกับบทบาทที่มีประสบการณ์ อาทิ พีช พชร รับบท วิน และ แพตตี้ อังศุมาลิน รับบท ของขวัญ ซึ่งทั้งคู่ได้รับบทบาทเป็น หนุ่มฮอต สาวฮอต ประจำโรงเรียน และยังมีนักแสดงน้องใหม่อีกหลายคน ที่เล่นละครซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก หนุ่มสาววัยฮอร์โมนพลุ่งพล่านกลุ่มนี้ เดินมาถึงจุดหนึ่งของชิวิตที่เต็มไปด้วยความสนุก ความคะนอง ความผิดหวัง ความสมหวัง ความรัก ความเกลียด ความฝัน อารมณ์และเรื่องราวสับสนต่างๆ ซัดเข้ามาในชีวิตอย่างจัง ปัญหาของเด็กวัยรุ่นอย่างพวกเขาก็เกิดขึ้น

วิน เด็กหนุ่มที่ป็อปปูล่าร์ที่สุดในโรงเรียน ชอบท้าทายและเล่นสนุกกับความสัมพันธ์รอบตัว ขวัญ เธอผู้แสนเพอร์เฟ็กต์ แต่กลับต้องเผชิญหน้ากับความไม่สมบูรณ์แบบ ต้า เด็กหนุ่มผู้มี กีต้าร์ เป็นความฝัน และใช้ความรักเป็นแรงผลักดัน หมอก เด็กที่ชอบหมกตัวอยู่ในโลกส่วนตัวมากกว่าใช้ชีวิตในโลกความเป็นจริง ภู เขาน่ารัก เขาเฟรนด์ลี่ อารมณ์ขัน แต่เขาเป็นเกย์ เต้ย เธอไม่เข้าใจนิสัยเพื่อนผู้หญิง เธอสบายใจเมื่ออยู่กับเพื่อนผู้ชาย แต่ทำก็ทำให้ใครดูหนังออนไลน์

รีวิว ซีรีส์ไทย Hormones วัยว้าวุ่น (Hormones The Series)

มองว่าเธอ แรด ดาว โลกของเธอสวย ใส จนเมื่อเจอเขา โลกของเธอก็เปลี่ยนไป ไผ่ เด็กหนุ่มเลือดร้อน ที่คิดว่าการใช้กำลัง คือการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด สไปรท์ สำหรับเธอความรักและเซ็กส์คือสิ่งสวยงาม โดยเรื่องราวจะถูกถ่ายทอดผ่านชีวิตวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่ล้วนความแตกต่างและสิ่งนี้เอง ทำให้พวกเค้าเจอเรื่องราวมากมาย ไม่ซ้ำกันแต่ไม่ว่าชีวิตพวกเขาจะพบเจออะไร จะเลือกทางออกอย่างไร สุดท้ายพวกเขาจะได้เรียนรู้ผลของการกระทำก้าวผ่านและเติบโตขึ้นในที่สุด
ชีวิตมัธยมปลายของนักเรียนโรงเรียนนาดาวบางกอก เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย ขวัญ (รับบทโดย แพทตี้ อังศุมาลิน) นักเรียนชั้น ม.5 เธอเป็นนักเรียนดีเด่นที่ใครๆก็จับตามอง กระทั่งครูบาอาจารย์ก็ฝากฝังให้ช่วยดูแล ดาว (รับบทโดย ฝน ศนันธฉัตร) รุ่นน้อง ม.4 เด็กสาวช่างฝันที่ชอบเก็บเรื่องรักในโรงเรียนไปจินตนาการ

เขียนเป็นเรื่องราวในบล๊อคของเธอบนโลกออนไลน์ ส่วน ภู (รับบทโดย มาร์ช จุฑาวุฒิ) เป็นมือแซ็กโซโฟนของวงโยธวาทิต ซึ่งเป็นแฟนเก่าของ เต้ย (รับบทโดย ปันปัน สุทัตตา) เมื่อสมัย ม.ต้น ทุกคนไม่รู้เลยว่าภูกับธีร์เพื่อนชายในวงโยธวาทิตกําลังสนิทสนมกันอย่างน่าสงสัย ดูหนัง

เรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกของการเปิดภาคเรียน ด้วยฝีมือของ วิน (รับบทโดย พีช พชร) หนุ่มเจ้าเสน่ห์ประจําโรงเรียน ผู้ที่มีสัมพันธ์ลับกับสาวๆ มากมายรวมถึง สไปรท์ (รับบทโดย เก้า สุภัสสรา ) เด็กสาวที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวแรงในเรื่องผู้ชาย โดยมี ไผ่ (รับบทโดย ต่อ ธนภพ) หนุ่มเลือดร้อน แก๊งค์ต่อยตีประจําโรงเรียน แอบเป็นพยานรู้เห็นและเก็บความลับนี้ไว้

รีวิว ซีรีส์ไทย Hormones วัยว้าวุ่น (Hormones The Series)

วินคิดท้าทายตั้งคําถามกับกฎระเบียบของโรง¬เรียนชนิดที่ไม่เคยมีใครกล้าทํามาก่อน เขาจึงถูกครูนิพนธ์ครู ฝ่ายปกครองหมายหัว แม้ ครูอ้อ (รับบทโดย เมย์ ภัทรวรินทร์) ครูสาวหัวสมัยใหม่จะอยากช่วยยังไง ก็ยังห้ามความแค้นเคืองของครูนิพนธ์ไม่ได้ ซึ่งวินก็ไม่ได้เกรงกลัว เพราะเขาเชื่อมั่นว่าตัวเองกําลังตั้งคําถ¬ามอย่างมีเหตุผล โดยมี หมอก (รับบทโดย ไมเคิล ศิรชัช) หนุ่มเงียบขรึมโลกส่วนตัวสูง และ ต้า (รับบทโดย กันต์ ชุณหวัตร) หนุ่มนักดนตรีตัวซ่าส์ เพื่อนซี้ของเขาคอยสนับสนุน จนนํามาซึ่งความโกลาหลกันไปทั้งโรงเรียน
ตอนที่ 2 โดพามีน (Dopamine) ฮอร์โมนหนึ่งมิตรชิดใกล้
“โดพามีน” เป็นสารที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์พึงพอใจ ความปิติยินดี ความรักใคร่ชอบพอ เมื่อโดพามีนถูกหลั่งออกมาแล้ว จะส่งผลต่ออารมณ์ให้มีความตื่นตัว กระฉับกระเฉง มีสมาธิมากขึ้น และไวต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆ รอบตัวดูหนัง4k

รีวิว ซีรีส์ไทย Hormones วัยว้าวุ่น (Hormones The Series)

ต้า ทำคลิปวีดีโอคัฟเวอร์เพลงลง youtubeโดยเอาหนุ่มป๊อปอย่างวินมาช่วยร้อง และเพื่อนรักอย่างหมอก มาช่วยถ่าย ทำให้พี่จอมหัวหน้าวง See Scape วงดนตรีที่ฮอตที่สุดในโรงเรียนสนใจมาชวนต้าไปออดิชั่น เพื่อเป็นมือกีตาร์คนใหม่ของวง ในช่วงที่ต้าตั้งใจซ้อมเพื่อออดิชั่นนี้เอง ทำให้ต้าค่อยๆสนิทกับไผ่ในฐานะ

คอดนตรีเดียวกัน และเขาก็เริ่มรู้สึกกับเต้ยเกินกว่าคำว่าเพื่อน
ในงานเปิดโลกกิจกรรมโรงเรียน ขณะที่นักเรียนทุกคนคึกคักไปกับบรรยากาศของงาน สารพัดเหตุการณ์ได้เกิดขึ้น ซึ่งมันกลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์เล็กๆของภูที่เกิดขึ้นในบูธ

ของชมรมวงโยธวาทิต, บทสนทนาของขวัญและดาวที่บูธชมรมวารสาร, พฤติกรรมของสไปร์ทในห้องแล็บเคมี แม้กระทั่งการแสดงของวง See Scape ที่ทุกคนเฝ้ารอ
ตอนที่ 3 เอ็นโดรฟิน (Endorphin) ฮอร์โมนหลั่งเมื่อฉันฟิน
“เอ็นโดรฟิน” คือ สารคล้ายมอร์ฟีนที่เกิดขึ้นภายในเซลล์ ที่ถูกผลิตขึ้นจากต่อมใต้สมองและไฮโปทาลามัสในกระดูกสันหลัง ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนนี้ขึ้นเมื่อเราเกิดค¬วามสุขใจจากการทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการมีเซ็กส์
สไปร์ทกลายเป็นชนวนของศึกระหว่างแก๊งค์ เมื่อโจทก์เก่าของไผ่นามว่าปั้น หนุ่มต่างโรงเรียนที่เคยจีบสไปร์ท กลับมาบุกตีแก๊งค์ไผ่และเพื่อนๆ ถึงถิ่น ในขณะที่เรื่องราวฉาวโฉ่จากวันงานเปิดโลกกิจกรรมว่าสไปร์ทมีอะไรกับไอ้ตี๋ รุ่นน้องม.4 กลายเป็นเรื่องที่ VRSource รายการอินเตอร์เนตทีวีสนุกสุดฮอตประจําโรงเรียน นําโดย ป๊อปและไอซ์ ต้องสัมภาษณ์พยานรู้เห็นเหตุการณ์อย่างดาว ท่ามกลางบรรยากาศสนุกๆ ของงานวันไหว้ครูของโรงเรียน

รีวิว ซีรีส์ไทย Hormones วัยว้าวุ่น (Hormones The Series)

ที่มีหนุ่มสาวฮอตอย่างวินและขวัญสร้างสีสัน
ข่าวเม้าท์เรื่องสไปร์ทและตี๋ลอยไปถึงหูพี่เป๊กแฟนหนุ่มของสไปรท์ทําให้พี่เป๊กบุกมา¬เอาเรื่องตี๋ถึงโรงเรียน โดยมีไผ่และเพื่อน เด็กๆ ที่เคารพรักพี่เป๊กที่สุด เป็นกองหนุน เหตุการณ์เหล่านั้นทั้งหมดกลับ กลายเป็นโอกาสทําให้สไปร์ทและไผ่เริ่มค่อย¬ๆ เรียนรู้กันและกันในมุมลึกซึ้งที่ต่างคนต่¬างไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน และความสัมพันธ์นี้เอง นําพาทั้งสองไปสู่การตัดสินใจและการเปลี่ย¬นแปลงที่ต้องเลือก ว่าใครหรืออะไรกันที่เป็นสิ่งสําคัญที่แท้¬จริงของทั้งสอง

 

ตอนที่ 4 เซโรโทนิน (Serotonin) ฮอร์โมนแห่งความสงบ
“เซโรโทนิน” ทำหน้าที่เสมือนยาแก้อาการซึมเศร้า ช่วยให้ประสาทสงบ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย
หมอกผู้มีมาดขรึมและโลกส่วนตัวสูง เขาชอบใส่หูฟังเพลงพลางเฝ้าสังเกตเรื่องราวรอบตัว โดยมีกล้องถ่ายรูปฟิล์มเก่าๆ เป็นอุปกรณ์ชั้นดีคู่กายที่ทำให้เขาสามารถเก็บภาพโมเม้นท์เล็กๆ ที่ประทับใจได้
หมอกมีแฟนชื่อมิ้น แต่เพื่อนสนิทอย่างวินและต้ากลับ

ไม่เคยเจอ หมอกทะเลาะกับมิ้นด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ บ่อยครั้ง ยิ่งเวลาที่หมอกจมดิ่งอยู่กับอะไรบางอย่าง เขามักจะลืมเรื่องราวอื่นๆ ทำให้ไม่ได้รับสายมิ้นบ้าง หรือไปตามนัดไม่ทันบ้าง ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับมิ้น หมอกตกอยู่ในที่นั่งลำบาก เขารักมิ้นและไม่อยากทำให้มิ้นเสียใจ แต่โลกส่วนตัวของเขาเองกลับไปมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ แล้วหมอกจะจัดการเรื่องราวนี้อย่างไร?
ขณะเดียวกันต้าเองก็ยังเฮิร์ทหนักเรื่องเต้ย โดยมีวินให้คำแนะนำอย่างผู้เชี่ยวชาญ , เต้ยเองก็เจอเรื่องช็อคไม่แพ้กัน กับข่าวร่อนกระฉ่อนไปทั่วโรงเรียนว่า ภู ผู้เป็นแฟนเก่าสมัยม.ต้น ดันไปกุ๊กกิ๊กกับธีร์เพื่อนชายในวงโยธวาทิต ส่วนไผ่หลังจากก่อวีรกรรมแย่งสไปรท์มาจากพี่เป๊ก ก็โดนเพื่อนสนิทในแก๊งค์รุมแบน …ดูเหมือนว่าหลายๆ คนจะกำลังเผชิญปัญหาวัยฮอร์โมนกันทั้งนั้น
และในคืนเดียวนั้นเองธีร์ผู้แพ้เหล้า โดนมอมให้เมามายจากปาร์ตี้ของวงโยฯ จนภูต้องหามธีร์ กลับบ้าน ทําให้ทั้งสองค้นพบความจริงบางอย่างเกี่ยวกับตัวเองดูหนังออนไลน์4k

ตอนที่ 5 เอสโตรเจน (Estrogen) ฮอร์โมนเพศหญิง

“เอสโตรเจน” เป็นฮอร์โมนที่สำคัญสำหรับผู้หญิง ที่ทำให้เกิดความอ่อนหวาน ผิวพรรณมีน้ำมีนวล รูปร่างเริ่มเป็นที่ดึงดูดเพศตรงข้าม
เต้ยเจอเรื่องช็อค เมื่อจู่ๆ ก็มีคนเอาลิควิดเขียนว่า “แรด” โชว์หราอยู่บนโต๊ะเรียนของเธอ แม้ว่าจะรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์นี้อยู่บ้าง แต่เต้ยก็ยังเข้มแข็ง เธอเริ่มสังเกตและไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมเธอถึงมีเพื่อนผู้หญิงน้อย รู้แค่ว่าคุยกับเพื่อนผู้หญิงไม่ค่อยรู้เรื่อง เต้ยได้แต่ปลอบตัวเองว่าตราบใดที่เราไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็ไม่น่ามีปัญหา
ข้างฝ่ายวินก็เริ่มเบื่อพี่บี รุ่นพี่ม.6 ที่เขามีสัมพันธ์ด้วยจึงตัดเยื่อใยอย่างไม่แคร์ เรื่องนี้กลายเป็นข่าวดังใน Fan page คนรักวิน พร้อม

บทสรุป

คอมเม้นท์แซ่บๆของแฟนคลับมากมาย
ขณะเดียวกันนั้นเอง ต้าก็คิดวางแผนว่าจะซื้อดอกกุหลาบมาขอโทษเต้ย เพราะเต้ยชอบดอกกุหลาบ เขารวบรวมความกล้าทั้งหมดดักเจอเต้ยตอนพักกลางวัน แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตรไม่เป็นไปตามที่ต้าคิด
คนเดียวที่ดูเหมือนจะเบิกบานในขณะนี้คือดาว เธอได้เจอกับหนุ่มชื่อ ดิน ในที่เรียนพิเศษ เขาเข้ามาคุยและชวนเธอไปที่ต่างๆ โลกของดาวที่เป็นสีชมพูอยู่แล้วก็ยิ่งหวานแหววหนักเข้าไปอีก
ตอนที่ 6 โดพามีน (Dopamine) ฮอร์โมนแห่งความรัก
“โดพามีน” เป็นสารที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์พึงพอใจ ความปิติยินดี ความรักใคร่ชอบพอ เมื่อโดพามีนถูกหลั่งออกมาแล้ว จะส่งผลต่ออารมณ์ให้มีความตื่นตัว กระฉับกระเฉง มีสมาธิมากขึ้น และไวต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆ รอบตัว
สิ่งที่วินทำกับครูอ้อทำให้ชีวิตของเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป รีวิวซีรี่ย์

รีวิว ซีรีส์ไทย Hormones วัยว้าวุ่น (Hormones The Series)

ในขณะที่การได้ไปขึ้นโชว์ในงาน Big Mountain ของ See Scape กลายเป็นที่พูดถึงของเด็กๆทั้งโรงเรียน ใครต่อใครก็อยากไปงานนี้กัน
ต้าชวนไผ่ไป Big mountain พร้อมกับรถของวง See Scape, หมอก ขวัญ สไปร์ท เต้ย ตกลงที่จะร่วมทริปไปด้วยกัน, ภูและธีร์ไปกับเพื่อนในวงโยธวาทิต, ในขณะที่ดาวเลือกที่จะวางแผนหลอกแม่เพื่อจะได้ไปสนุกกับเพื่อนๆ
หลังเรื่องราวมากมายได้ผ่านเข้ามาในชีวิตเด็กแต่ละคน

ในที่สุดมันก็ดำเนินมาถึงบทสรุป ในงาน Big Mountain Music festival เทศกาลดนตรีที่เป็นมากกว่าการโชว์คอนเสิร์ต เพราะนี่คือการได้เดินทางออกจากบ้านโดยไม่มีพ่อแม่ของเด็กๆ ไปอยู่ในบรรยากาศแปลกตา ได้พบเจอประสบการณ์แปลกใหม่ ทำให้ฮอร์โมนพลุ่งพล่าน และพวกเขาก็เติบโตขึ้นจากทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *