รีวิว DELETE ซีรีส์ Original Netflix จากค่าย GDH ผลงานของ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทยที่เป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มตัวละครที่กำลังเผชิญกับความสัมพันธ์อันซับซ้อน กระทั่งพวกเขาได้พบกับ “มือถือปริศนาที่สามารถกดถ่ายลบคนให้หายไปได้”

จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่พาทุกคนมาพบกัน และเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปอย่างสิ้นเชิง เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร เชิญติดตามซีรีย์เรื่องเด็ดเรื่องดัง ช่องทางการรับชมได้ที่ ดูหนังออนไลน์

คุณเคยอยากลบใครให้หายไปจากชีวิตไหม?

รีวิว DELETE

รีวิว DELETE เรื่องย่อ

DELETE เรื่องย่อ ซีรีส์แปดตอนจาก Netflix บอกเล่าเรื่องราวความรักต้องห้ามของเอม (ณัฏฐ์ กิจจริต) นักเขียนชื่อดังกับ ลิลลี่ (ฟ้า ษริกา) ภัณฑารักษ์สาวสวย ภรรยาของ ทู (One for the Road) หนุ่มหล่อทายาทเจ้าของฟาร์มรุ่งโรจน์

ที่วันหนึ่งทั้งคู่มีโอกาสได้พบกับอุปกรณ์โทรศัพท์สุดพิเศษสามารถลบคนให้หายไปได้ ทั้งสองอยากเริ่มชีวิตใหม่ด้วยกัน

พวกเขาจึงวางแผนการบางอย่างเพื่อจะลบใครบางคนออกจากชีวิต แต่การจะทำให้ใครคนหนึ่งหายไปตลอดกาลแบบไม่มีผลกระทบตามมามันไม่ใช่เรื่องง่าย

เมื่อปัญหาต่างประดังประเดเข้ามา พวกเขาจะแก้ปัญหาอย่างไรต้องไปติดตาม รับชมกันต่อทาง Netflix มี 8 ตอนๆ ละประมาณ 40-50 นาที

โทรศัพท์สุดพิเศษสามารถลบคนให้หายไปได้

ซีรีส์ไทยที่มีไอเดียแหวกแนวคล้ายๆ กับเรื่อง Death Note ของมังงะญี่ปุ่นที่นำมาทำเป็นภาพยนตร์และซีรีส์ก่อนหน้านี้

โดยเรื่องนี้เป็นมือถือลึกลับที่มีความสามารถลบคนที่ถูกถ่ายให้หายไปจากโลกได้ ซึ่งก็ยังคล้ายกับไอเดียสมุดยมฑูตของ Death Note และมีกฎของการใช้งานที่ค่อยๆ

เผยออกมาแบบเดียวกัน ทำให้ความสามารถของมือถือมีมากกว่าที่เห็นในตอนแรก เรื่องราวจึงแปลกแบบคาดเดาไม่ได้

แต่ต่างกับ Death Note ตรงที่เนื้อเรื่องเป็นสเกลของกลุ่มคนที่เล็กกว่า ซึ่งก็เป็นจุดเริ่มต้นของซีซั่นแรกเพื่อที่จะขยับขยายโลกในเรื่องนี้ให้ไปสู่สเกลที่ใหญ่กว่าในภายหลัง

เนื้อเรื่องแปลกใหม่ ลึกลับซับซ้อน

รีวิวซีรีย์ไทย  ผลงานของ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ผู้กำกับมากฝีมือเจ้าของผลงานภาพยนตร์ปังๆ อย่าง ชัตเตอร์กดติดวิญญาณ (2004), แฝด (2007), 4 แพร่ง (2008), 5 แพร่ง (2009), และ โฮมสเตย์ (2018) เรื่องนี้ทำหน้าที่เขียนบทร่วมกับ จิรัศยา วงษ์สุทิน (Homestay)

และทศพร เหรียญทอง (น้องพี่ที่รัก) เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวที่นอกใจคนรักมาลักลอบมีความสัมพันธ์กัน แล้วรู้สึกดีจนอยากจะลบความสัมพันธ์เก่า

และเริ่มต้นชีวิตใหม่เพื่ออยู่ด้วยกันตลอดไป เมื่อพวกเขาได้มาเจอกับโทรศัพท์สุดพิเศษ ที่หยิบยื่นโอกาสให้สามารถลบคนเก่าทิ้งไปได้ พวกเขาจะเลือกอย่างไร

เนื้อเรื่องแปลกใหม่มาก เดาทางไม่ได้ สนุกน่าติดตามต่อเนื่อง ชอบที่ทุกตัวละครมีความเทาในตัวของมัน ทุกคนมีความปรารถนา มีสิ่งที่ต้องการของตัวเอง ซึ่งอาจจะตรงกับความต้องการของคนที่ปฏิสัมพันธ์ด้วยหรืออาจจะไม่ตรง จนต้องโดน DELETE

รีวิว DELETE

โปรดักชั่นยอดเยี่ยม ช่างสรรหาโลเคชั่น หน้าต่างทรงสามเหลี่ยมที่เอมกับลิลลี่เจอกันครั้งแรก วิวอย่างจึ้ง

เสียงประกอบชวนระทึกทั้งเรื่องและดูเรื่องนี้ก็แอบได้ฟีลหนัง Horror อเมริกันอยู่นิดๆ ทั้งวิ่งหนีในทุ่งข้าวโพด บ้านแบบล็อคเคบิน ประดับบ้านด้วยเขากวาง

(นี่ถ้าเขากวางล่วงหล่นลงมาเสียบร่างทำให้บาดเจ็บ นี่คงจะต้องอุทานว่ามันหนังฮอลลีวู้ดชัดๆ กันแล้ว) เสียงไม้ดังเอี๊ยดอ๊อด คอกม้า ห้องใต้ดิน เหตุเกิดในซุปเปอร์ ชวนลุ้นระทึกตามไปด้วย สนุกๆๆๆๆ

เนื้อหาสนุกน่าติดตาม

หนังผสมผสานเลิฟซีน แอ็คชั่น ดราม่า ลึกลับไซไฟ ออกมาได้อย่างลงตัวเลิฟซีนพอประมาณหวานกรุ้มกริ่ม แอ็คชั่นสนุกต่อสู้มือเปล่า วิ่งหนีวิ่งไล่ หลบในที่แคบ ขับรถหนี วิ่งในทุ่งข้าวโพด ลุ้นระทึกหายใจไม่ถนัดต่อเนื่องจนจบ

สำหรับความยาวแปดตอนไม่ได้สั้นหรือยาวเกินไป เปิดเรื่องมากับฟังก์ชั่นการทำงานของโทรศัพท์ที่สามารถลบคนให้หายไป แต่ไม่ได้บอกวิธีเอาคนนั้นกลับคืนมา จากนั้นค่อยๆ เล่าเรื่องปูความสัมพันธ์ของเอมกับลิลลี่ และความสัมพันธ์ของพวกเขากับคนรักเก่า

แต่ละตอนจะเริ่มเล่าเรื่องในอดีตอาจจะหนึ่งอาทิตย์ก่อนหน้า หรือหนึ่งเดือนก่อนหน้า แล้วค่อยวนกลับมาจุดเดิม ค่อยๆ เพิ่มตัวละครมาทีละคนสองคน เพื่อเพิ่มความเข้มข้ม ความซับซ้อน ยิ่งน่าติดตาม ว่าสรุปแล้วใครทำให้ใครหายไป

เอม (ณัฏฐ์ กิจจริต) กับ ลิลลี่ (ฟ้า ษริกา)

หนังเล่นกับอารมณ์ความรู้สึกผิด ว่าการที่เราจะลบใครสักคนออกไปจากชีวิต มันทำได้ทันทีเลยไหม เราจะรู้สึกผิดบ้างหรือเปล่า เพราะนี่คือชีวิตคนนะ เขามีพ่อมีแม่

มีคนข้างหลังที่ยังห่วงใยเขาอยู่ และบางทีคนที่เราลบไป เขาก็ยังห่วงใยและรักเรามากด้วยเช่นกัน บทดีสนุกเข้มข้นลุ้นทุกวินาที จนไม่อยากหยุดดู

ต้องขอดูรวดเดียวไม่หลับไม่นอน บางเรื่องแปดตอนอาจจะขอนอนก่อนค่อยมาต่อให้จบแต่เรื่องนี้ขอดูทีเดียวให้รู้แล้วรู้รอด ตอนจบชวนลุ้นไปอีก ถ้ามีภาคสองจะดีมาก อยากดูอีก ไม่ได้ดูอะไรที่มันส์ๆ น่าจดจำอย่างนี้นานแล้ว

นักแสดงคับคั่ง

ณัฏฐ์ กิจจริต รับบท เอม นักเขียนและพิธีกรหนุ่มหล่อชื่อดัง ผู้เขียนหนังสือ Lost and Found ผลงานที่เขียนจากประสบการณ์จริงในวัยเด็ก มีความรักให้ลิลลี่ (ฟ้า ษริกา) อย่างหมดหัวใจ หนุ่มณัฏฐ์ พระเอกมากความสามารถจากภาพยนตร์ Fast & Feel Love, App War, และ 4Kings ลุคเหมาะกับบทนักเขียน แสดงดีเข้าถึงบทบาท ตอนพูดว่า เคยรักเราบ้างไหมว่ะ เป็นธรรมชาติสุดๆ

ฟ้า ษริกา รับบท ลิลลี่ ภัณฑารักษ์สาวสวย ภรรยาของเจ้าของฟาร์มชื่อดัง การได้พบกับเอมเหมือนได้ปลดล็อกเหตุการณ์ในอดีต รู้สึกสบายใจที่ได้อยู่ด้วย ถ้าดูแล้วแอบรู้สึกว่าเคมีเคใจของหนุ่มณัฏฐ์กับสาวฟ้าเข้ากันลงตัว ก็น่าจะเป็นเพราะพวกเขาเป็นคู่รักตัวจริงเสียงจริงกันจ้า

ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ รับบท ทู ไฮโซบุตรชายของธีร์ วงษ์รุ่งโรจน์ ตำนานคาวบอยไทยเจ้าของฟาร์มรุ่งโรจน์ ที่รับช่วงต่อบริหารฟาร์มแทนคุณพ่อ ไอซ์ซึ หนุ่มหล่อกระชากใจสไตล์โอปป้าเกาหลี ที่หลายคนอาจแปลกใจเพราะเขาเคยรับบทเป็นผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายในภาพยนตร์ One For the Road (2021) และผลงานใหม่ล่าสุดนี้ ลุคเป็นหนุ่มไฮโซ หนุ่มไอซ์ซึก็ดูเหมาะสมเข้ากับคาแรกเตอร์สุดๆ แถมยังดูเป็นสามีที่รักภรรยาอย่างไม่มีเงื่อนไข 😱

รีวิว DELETE

ออกแบบ ชุติมณฑน์ รับบท อร แฟนสาวของเอม ทำงานเป็นตากล้อง ต้องออกไปทำงานต่างจังหวัดบ่อยครั้ง ออกแบบ นักแสดงสาวสวยมากฝีมือที่เพิ่งมีผลงานภาพยนตร์สุดปังทาง Netflix เรื่อง Hunger เรื่องนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง บทเป็นสาวเก่ง มั่นใจในตัวเอง แต่ก็รักแฟนมาก ไม่ยอมเสียแฟนไปง่ายๆ แสดงดี

เจ้านาย-จินเจษฎ์ วรรธนะสิน รับบทเป็น โต้ง ลูกชายคุณครูประจำโรงเรียนคอนแวนซ์หญิงล้วน การสูญเสียพี่สาว ตอง ทำให้แม่เขาเสียใจมาก จนทำให้โต้งรู้สึกน้อยใจ

ชาร์เลท วาศิตา รับบทเป็น จูน ลูกติดภรรยาใหม่ของธีร์ วงษ์รุ่งโรจน์ พ่อของทู เพราะภูมิหลังครอบครัวทำให้เป็นเด็กเก็บกด มีนิสัยแปลกประหลาดหลายอย่าง สาวชาร์เลท แสดงดี สายตาคือฟาดมากดูมีแววร้าย แต่ก็แอบแฝงดี อย่างที่บอกทุกตัวละครมีความเทา เดายังไงก็เดาไม่ออก

ปีเตอร์ นพชัย รับบทเป็นร้อยเอกยุทธชัย เหรียญอัมพัน สายสืบที่กำลังทำคดีคนหายโดยไม่ทราบสาเหตุ รวมถึงคดีการหายตัวที่เกี่ยวข้องกับเอมและลิลลี่ด้วย ปีเตอร์ เชฟสุดโหดจาก Hunger คนหิวเกมกระหาย เรื่องนี้ยังคงความดิบเถื่อน

รีวิว DELETE บทสรุป

ด้านผู้กำกับ โอ๋ ภาคภูมิ เล่าถึงเรื่องราวของซีรีส์เรื่องนี้ว่า “DELETE เป็นทริลเลอร์ดราม่าซีรีส์ที่มีเนื้อเรื่องที่ค่อนข้าง High Concept มีพล็อตเรื่องน่าตื่นเต้น ลุ้นระทึก และแปลกใหม่

เนื้อเรื่องจะเล่นกับด้านมืดในจิตใจคน โดยเราให้ความสำคัญไปที่การเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครที่ซับซ้อน จนเกิดเป็นคำถามที่ว่า เราเคยอยากทำให้ใครหายไปจากชีวิตไหม

ชาร์เลท วาศิตา รับบทเป็น จูน ลูกติดภรรยาใหม่ของธีร์ วงษ์รุ่งโรจน์

และถ้าเราสามารถทำให้ใครก็ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอยได้จริงๆ เราจะทำไหม ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เข้ามากำกับซีรีส์ที่มีองค์ประกอบต่างๆ

ผสมกันหลากหลายแนวทั้งแอ็กชัน ดราม่า และการใช้เทคนิคพิเศษในการถ่ายทำ เรียกได้ว่า DELETE เป็นผลงานที่ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ค่อนข้างเยอะทีเดียว”

ความรู้สึกหลังรับชม

ตัวเรื่องสนุกน่าติดตามด้วยการเขียนบทที่ดึงดูดให้ผู้ชมดูต่อเนื่องได้อย่างฉลาด แต่ก็ยังมีจุดที่ดูแล้วจงใจให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นแบบแปลกๆ

จนไม่สมเหตุผลอยู่บ้าง CG ตอนที่ใช้มือถือลบคนก็ยังพื้นๆ ไม่ได้หวือหวามาก นักแสดงก็อาจจะดูเล่นไม่เป็นธรรมชาติอยู่บ้าง แต่ทั้งหมดก็ไม่ถึงกับทำลายความน่าเชื่อถือของเรื่องที่กำลังดำเนินอยู่

ซึ่งตรงนี้ต้องให้เครดิตกับ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ที่เก่งกับการเล่าเรื่องแบบนี้มาตั้งแต่กำกับภาพยนต์ในค่าย GDH ซึ่งนี่เป็นผลงานกำกับซีรีส์เป็นครั้งแรกด้วย

ซึ่งพล็อตเรื่องแบบนี้ปกติจะทำเป็นแค่ภาพยนต์ 2 ชั่วโมงจบ แต่เรื่องนี้ถูกนำมาขยายสร้างเป็นซีรีส์ที่ดูแล้วสนุกลุ้นระทึกต่อเนื่องเหมือนภาพยนต์ในทุกตอน โดยแทบไม่มีฉากที่รู้สึกว่าพยายามฆ่าเวลายืดให้ยาวๆ ตามแบบซีรีส์ทั่วไปเลย

ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ รับบท ทู

โดยรวมนี่คือซีรีส์ไทยที่ทำลง Netflix ฉายทั่วโลกแล้วออกมาดีที่สุดในตอนนี้ ด้วยการเล่าเรื่องวางบทไว้อย่างฉลาด ชวนให้ระทึกน่าติดตามต่อเนื่องทุกตอน

ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ เลยที่จะมีซีรีส์แบบนี้โดยเฉพาะจากผลงานของไทย แนะนำเลยว่าไม่ควรพลาดค่ะ และเราขอฝากรีวิวซีรีส์สืบสวนโรแมนติก เมื่อหอยทากมีรัก When a Snail Falls in Love (2023) 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *