รีวิว เพราะเราคู่กัน “2gether The Series”

เรื่องย่อ เพราะเราคู่กัน “2gether The Series” (คั่นกู)
     เรื่องวุ่นๆ ของเด็กหนุ่มอย่าง ไทน์ “วิน เมธวิน” ที่คบกับสาวคนไหนก็ไม่รุ่ง เขาใฝ่ฝันว่าสักวันเขาจะได้เจอรักแท้ในมหาวิทยาลัย แต่เขากลับต้องมาเจอ กรีน ตุ๊ดหนุ่มจอมตื้อ ชนิดที่ไม่ว่าไทน์จะไปที่ไหนก็วิ่งตามติด แม้ว่าไทน์จะหาทางหนีและปฏิเสธไปแค่ไหน กรีน ก็ไม่ยอมตัดใจ จนไทน์ได้ไปเจอกับ สารวัตร “ไบร์ท วชิรวิชญ์” หนุ่มมือกีตาร์สุดฮอต เรียกได้ว่าไปที่ไหนสาวต้องวิ่งตามต่อแถวเป็นขบวน ไทน์ได้ขอร้องให้สารวัตรช่วยเป็นแฟนปลอมๆ เพื่อหวังจะให้ กรีน เลิกตาม โดยการเข้าชมรมดนตรีเพื่อไปตีสนิท ทั้งที่ความรู้ด้านดนตรีมีอย่างเดียวคือไทน์ชอบฟังเพลงวง Scrubb จนนำไปสู่ภารกิจที่ทั้งสองหนุ่มนั้นต้องแกล้งเป็นแฟนกัน
เล่าเรื่องราวช่วงชีวิตของเด็กหนุ่มนักศึกษาปี 2 อย่าง สารวัตร (ไบร์ท วชิรวิชญ์) และ ไทน์ (วิน เมธวิน) ที่ดูเหมือนว่า เข็มนาฬิกาที่เดินผ่านไปทุกวินาทีจะมีแต่ความหวานชื่น ชีวิตเต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่นที่ทั้งคู่มีให้กันและกัน แต่ก็ไม่ Y ที่จะมีเรื่องวุ่น ๆ เกิดขึ้นอีกจนได้ เมื่อ …
รีวิว เพราะเราคู่กัน "2gether The Series"
พี่ดิม (กาย ศิวกร) ที่เพิ่งเรียนจบไป ได้มอบหมายให้ สารวัตร เป็นประธานชมรมดนตรีต่อจากเขา ส่วน พี่แฟง (นาแนน ภัคจิรา) ก็ขอร้องให้ ไทน์ เป็นประธานชมรมเชียร์ลีดเดอร์ ฟังเหมือนจะดูดี ถ้าทั้งคู่ไม่ถูกความบังเอิญเล่นตลกเข้าให้
กล่าวคือ ความบังเอิญทำให้ห้องชมรมดนตรี และห้องชมรมเชียร์ลีดเดอร์ย้ายมาอยู่ติดกัน ที่นี้ก็เกิดมหกรรมเสียงตีกันของสองชมรม จนเป็นชนวนเหตุของเรื่องวุ่นวายที่ตามมามากมาย เลเพลาดพาดกลายเป็นเรื่องทะเลาะระหว่างชมรมไปซะอย่างนั้น
ทีนี้ ก็เกิดสถานการณ์คอนฟลิกต์ขัดกันระหว่างหน้าที่ ๆ ต้องรับผิดชอบ กับความรัก ! ดูหนัง
ปีที่ผ่านมา คนที่อยู่ในวงการซีรี่ส์วาย เรียกได้ว่า คงไม่มีใคร ที่ไม่รู้จัก ซีรี่ส์ “เพราะเราคู่กัน” ทุกครั้งที่ออนแอร์ คือต้องติดอันดับ1 เทรนด์ทวิตเตอร์ทุกตอน ทั้งในไทย และหลายๆประเทศ สร้างกระแสมากมาย ขนาดช่วงโควิด คือยังมีคนไปกรี๊ดนักแสดงนำ อย่างไบร์ทวิน จนห้างแทบแตก คือเรียกได้ว่า ปังสุดๆ เป็นซีรี่ส์วายแห่งปีกันเลยทีเดียว
รีวิว เพราะเราคู่กัน "2gether The Series"
คือกระแสแรงมาก แรงไม่แรงคือแจ้งเกิดนักแสดงนำ ให้มียอดผู้ติดตามหลายล้าน อย่างรวดเร็ว ในขณะช่วงโควิด นักแสดงคนอื่น ไม่ค่อยมีงาน แต่คู่นี้ คือมีงานไม่เว้น แต่ละวันเลยช่วงนั้น คือเปรี้ยงปร้างมากๆ และเราก็คู่ หนึ่งในนั้น ที่เป็นสาวก และสายวาย และติ่งของเรื่องนี้ คือบอกเลย ว่าซีรี่ส์ คือดีมาก จิ้น ฟิน จิกหมอน ทุกตอน เขินตัวงอกันเลยทีเดียว ตั้งตารอ เมื่อไหร่จะถึงวันศุกร์ คือยกให้เป็นซีรี่ส์วาย ที่ชอบมากที่สุดในใจ และขึ้นหื้งอีกเรื่องนึง สำหรับสาววาย คือในซีรี่ส์ คือแต่ละฉาก แต่ละตอน คือบอกได้เลย ว่าโคตรฟิน จิกหมอนสุดๆ สนุก ตลก ครบรสมาก
คือบอกเลย ว่าจากกระแสซีรี่ส์ ก็อยากให้มีหนัง แล้วมันก็ดันมีจริงๆ ตั้งตารอ ถ้าฉายปกติ กระแสแรงขนาดนี้ ในตอนนั้น คงเป็นหนังวายร้อยล้าน ได้ไม่ยาก ถ้าไม่มีโควิด และหนังทำใหม่ดีๆ และฟินๆ แบบในซีรี่ส์ ดูหนัง4k
แต่ด้วยตัวหนัง ที่ไม่ได้ถ่ายทำใหม่ เขียนบทใหม่ ในรูปแบบของหนัง แค่ใช้ฟุตเทจเดิม มาเรียบเรียงใหม่ ตัดต่อใหม่ และถ่ายเพิ่มอีกไม่กี่ฉาก มันดูเหมือนเป็นงานยำรวม มากกว่าเป็นหนัง ถ้าทำแบบนี้ เราว่า เอาฉากเดิมในซีรี่ส์มาตัดแปะกัน โดยที่ไม่ทำอะไรเลย ยังจะดูดีกว่า เพราะมันจะได้อารมณ์ และความรู้สึกเดิมๆ ที่เราเคยจิ้น ฟิน จิกหมอน ในซีรี่ส์ กลับมาทั้งหมด แต่อยู่ในรูปแบบการดูในโรงหนัง ยังจะดีกว่า ดนตรีประกอบเดิมๆ แบบในซีรี่ส์ มันก็ดี และทำให้เราอินอยู่แล้ว
เมื่อเหตุการณ์นำพามาเวย์นี้ พวกเขาจะต้องประคับประคองความรักครั้งนี้ต่อไปให้ได้ แต่มันจะไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือเปล่านะ ?

รีวิว เพราะเราคู่กัน “2gether The Series” รายชื่อนักแสดง

สารวัตร แสดงโดย ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี
ไทน์ แสดงโดย วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร
มิล แสดงโดย เดรก-สัตบุตร แลดิกี
ผู้กอง แสดงโดย แฟรงค์-ธนัตถ์ศรันย์ ซำทองไหล
แมน แสดงโดย ไมค์-ชินรัฐ สิริพงษ์ชวลิต
ไทป์ แสดงโดย ท็อปแท็ป-จิรกิตติ์ คูอาริยะกุล
ดิม แสดงโดย กาย-ศิวกร เลิศชูโชติ
กรีน แสดงโดย กันต์-กรวิชญ์ บุญศรี
บอส แสดงโดย กันต์สมาย-ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์
เผือก แสดงโดย ปลื้ม-ปลื้ม พงษ์พิศาล
ฟ่ง แสดงโดย ข้าวตัง-ธนวัฒน์ รัตนกิจไพศาล
โอม แสดงโดย เจเจ-ชยกร จุฑามาศ
แพร แสดงโดย เลิฟ-ภัทรานิษฐ์ ลิ้มปติยากร
เอิร์น แสดงโดย ฟิล์ม-รชานันท์ มหาวรรณ์
แพม แสดงโดย จีจี้-สโรชา บุรินทร์ ดูหนัง4k
รีวิว เพราะเราคู่กัน "2gether The Series"

บทสรุปก่อนจบ

เรียกว่าในตอนสุดท้ายเป็นการเฉลยปมทุกอย่างเอาไว้ ตั้งแต่เรื่องของ แพม (จีจี้) ที่เข้ามาแทรกกลางความรักระหว่าง สารวัตร และ ไทน์ จนทำให้ไทน์เข้าใจผิด และถอยห่างความรักกับสารวัตร
แม้สารวัตรจะตามขอคืนดี แต่ไทน์ก็ยังใจแข็งไม่ยอมให้อภัยง่ายๆ จนแพมได้มาเผยความจริงที่กลับเข้ามาครั้งนี้เพราะต้องการทวงความรักคืนจริงๆ แต่เมื่อสารวัตรเลือกไทน์ เธอก็ยอมถอยเพราะเธอเสียโอกาสที่จะได้หัวใจของสารวัตรคืนมาแล้ว ตอนนี้มันเป็นของไทน์ และได้ฟังความจริงเรื่องเพลงที่เข้าใจว่าสารวัตรแต่งให้แพม แท้จริงคือสารวัตรแต่งให้ไทน์ ทำให้ไทน์เลือกที่จะไปให้กำลังใจสารวัตรในงานประกวดดนตรีของมหาวิทยาลัย ที่สารวัตรเข้าแข่งขัน และคืนดีกันในที่สุด
ทางด้าน ไทป์ (ท็อปแท็ป) หลังจากที่ถูก แมน (ไมค์) ตามตื้ออยู่ต่อเนื่อง แต่ก็หายไปดื้อๆ จนไทป์ต้องตามมาง้อและตกลงคบกันในที่สุด ด้าน มิล (เดรก) และ ผู้กอง (แฟรงค์) ก็มึนๆ กันมานาน ก็ได้คะน้าหมูกรอบมาสื่อรักตามคาด
โดยซีนจบที่เป็นการรวมตัวนักแสดงในงานคอนเสิร์ต ได้วง Scrubb มาร่วมแจมในเรื่อง โดยร้องเพลง คู่กัน ที่มีนักแสดงแต่ละคนมายืนชมคอนเสิร์ตให้ความรู้สึกสุดโรแมนติก อบอุ่นหัวใจสุดๆ ไปเลย รีวิวซีรี่ย์
 รียกว่าได้รับการตอบรับและเฝ้ารอของแฟนซีรีส์ ทำให้แฮชแท็ก #คั่นกูตอนจบ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ทั้งในประเทศไทยและอันดับโลกเป็นที่เรียบร้อย โดยมียอดการพูดถึงมากกว่า 2 ล้านครั้งเลยทีเดียว เอาเป็นว่าบทสรุปเรื่องราวความรักของพวกเขาจะเป็นยังไงบ้าง ตามสปอยล์มาเลย!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *