รีวิว รักนิรันดร์ ราชันมังกร Miss The Dragon

เรื่องย่อ รักนิรันดร์ ราชันมังกร Miss The Dragon

อวี้ฉือหลงเหยียน จ้าวมังกรขาวพันปี เมื่อต้องรับมหาอัสนีบาตรทั้งเก้า ด่านเคราะห์ครั้งที่สองเพื่อเลื่อนเป็นเทพมังกรสวรรค์เขาจำต้องมีเกราะทองบรรพกาลเพื่อใช้คุ้มครองกายอวี้ฉือหลงเหยียน จึงบุกไปชิงเกราะทองจากมารฟ้าคู่ แม้ว่าเขาจะชนะมารฟ้าคู่ได้อย่างง่ายได้ ทว่าถ้ำที่เก็บเกราะทองก็ถล่มลงมาทำให้เขาได้รับบาดเจ็บ อวี้ฉือหลงเหยียนจึงกลายร่างกลับเป็นมังกรขาวและตกลงไปยังหุบเขาลั่วอิง หุบเขาหลังบ้านของจวนเซี่ยโหว

ที่ที่หลิวอิ๋งและคุณหนูเซี่ยโหวเสวี่ยกำลังพักผ่อนอยู่ พวกนางเห็นมังกรขาวและเข้าใจผิดคิดว่าเป็นงูขาว แม้หลิวอิ๋งจะกลัวงูเพราะตอนเด็กเคยถูกงูกัด ทว่าเมื่อเห็นงูขาวบาดเจ็บนางก็สงสารและเก็บกลับมารักษาที่จวนเซี่ยโหวแม้จะรู้สึกว่างูขาวตัวนี้แปลก เพราะไม่กินของดิบ กินแต่อาหารสุกแถมยังกินจุอีกด้วย แต่หลิวอิ๋งก็เลี้ยงดูมันอย่างดี

ไม่ว่าของดีอย่างขนมทุเรียนของขึ้นชื่อประจำเมือง เมื่อเห็นงูขาวกินหมดนางก็ยังออกเงินซื้อให้งูขาวกิน ขณะที่อวี้ฉือหลงเหยียนที่เป็นงูขาวก็ดันเข้าใจว่านางชอบกินขนมทุเรียนและเอาของชอบของนางมายกให้เขา เขาจึงจำใจกินมันแม้รสชาติจะแย่แค่ไหนก็ตาม ทั้งสองอยู่ด้วยกันนานวันเข้าก็รู้สึกผูกพันกัน หลิวอิ๋งเริ่มไม่กลัวงูขาวแล้วดูหนังออนไลน์

ขณะที่เขาก็รู้ว่านางชอบกินเกาลัดผัดน้ำตาลมาก จึงไปซื้อเกาลัดผัดน้ำตาลมาให้นาง แต่นางดันเข้าใจผิดคิดว่าเป็นฝีมือคุณหนู จนเมื่ออวี้ฉือหลงเหยียนหายดีแล้วและจะกลับบึงมังกรพลางตัวจึงเผยร่างมนุษย์ว่าเขาคือจ้าวมังกร

และบอกว่าเขาคือคนที่ซื้อเกาลัดให้ แน่นอนว่าตอนแรกหลิวอิ๋งตกใจกลัว แต่เพราะนางชอบอ่านนิยายเกี่ยวกับแนวเทพเซียนอยู่แล้วจึงพอที่จะรับเรื่องนี้ได้มีบุญคุณต้องตอบแทน จ้าวมังกรก็เช่นกัน

เรื่องย่อซีรีส์ Miss the Dragon - รักนิรันดร์ ราชันมังกร (2021) - Pantip

เขาต้องการตอบแทนบุญคุณนาง ทว่าหลิงอิ๋งก็ไม่ต้องการอะไร เมื่อนางไม่บอก เขาก็ต้องคิดว่านางจะต้องการอะไรด้วยตัวเอง และบังเอิญเจอนิยายการตอบแทนของจวิ้นอ๋องปีศาจเข้า ในนั้นบอกว่าการตอบแทนคือการพลีกายตอบแทน เขาก็คิดจะพลีกายตอบแทนนาง สร้างความตกตะลึงให้กับนางไม่น้อย
เมื่อพลีกายไม่ใช่สิ่งที่หลิวอิ๋งต้องการ เขาก็คิดว่านางอยากแต่งงานกับเขา จึงพานางเหาะกลับบึงมังกรพลางตัวเพื่อแต่งงาน ทว่านี่ก็ไม่ใช่สิ่งที่หลิวอิ๋งต้องการ ซ้ำนางยังกลัวความสูง จึงให้เขาพานางกลับลงพื้นดิน

และนางจะเดินทางกลับจวนเซี่ยโหวเอง แน่นอนว่าจ้าวมังกรก็ทิ้งนางไว้กลางทาง แต่เพราะเอาแต่คิดถึงนางก็เลยต้องกลับมาเดินทางร่วมกับนางและเห็นว่านางได้ช่วยแมวลายพร้อยบาดเจ็บไว้ตัวนึงดูหนัง
ความผูกพันของทั้งคู่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากการเดินทาง ทั้งคู่คอยเรียนรู้กันและกันและเข้าใจความรู้สึกของตัวเอง ขณะที่บนสวรรค์ตาข่ายที่ขังพวกปีศาจเริ่มร้าวจำต้องมีการซ่อมแซมโดยใช้ดวงวิญญาณพลังหยินขั้นสูงในการทอประสาน

ปีศาจนกชิงชิงที่รักสวยรักงาม เพราะมีรอยดาราโรยบนหน้าผากที่ลบยังไงก็ไม่ออก นางจึงลอบเข้าหอเก็บตำราของมิ่งเก๋อซิงจวินเพื่อหาวิธีลบรอย

และดันเจอมิ่งเก๋อซิงจวินเข้า เขาบอกวิธีลบรอยดาราโรยคือผีผาชีวาลัยของประมุขหอหลัวเฟิง จึงลอบเข้าไปขโมยผีผา และถูกประมุขหอหลัวเฟิง เสวี่ยเชียนสวิน พบเข้า เขาจึงให้นางเป็นทาสรับใช้ร้อยปี เมื่ออยู่ที่นี่

ชิงชิงจึงได้รู้ว่า หลิวอิ๋ง คนที่เคยช่วยชีวิตนางเป็นดวงวิญญาณพลังหยินขั้นสูงที่กำลังจะถูกใช้ถักทอเพื่อซ่อมตาข่ายสวรรค์กอปรกับเวลาเดียวกันคุณหนูเซี่ยโหวเสวี่ยถูกหมาป่าทำร้ายจนตาย หลิวอิ๋งจึงขอให้จ้าวมังกรช่วยชีวิตคุณหนู อวี้ฉือหลงเหยียน จึงบุกไปที่หอหลัวเฟิงที่เก็บดวงวิญญาณ และที่นี่เขาได้พบกับชิงชิงจึงรู้ว่าหลิวอิ๋งจะตายด้วยดูหนัง4k

Photo Gallery Review : 9 เหตุผล ฟินติดหนึบ “รักนิรันดร์ ราชันมังกร”  ซีรีส์จีนเทพคลั่งรัก!

เพราะคำสาบานที่ว่าจะตายพร้อมกับคุณหนู เพื่อช่วยนางผู้เป็นที่รัก อวี้ฉือหลงเหยียน จึงจำต้องรับปากทำสัญญากับประมุขหอว่าจะผ่านด่านเคราะห์ 3 ชาติ แต่งงานกับคุณหนูเซี่ยโหวเสวี่ย เรื่องราวความรักระหว่างจ้าวมังกรกับหลิวอิ๋งจะเป็นอย่างไรต่อไป เมื่อเขาจำต้องแต่งงานกับคุณหนูของนาง ทั้งเขายังพลาดที่จะผ่านด่านมหาอัสนีบาตรเพื่อกลายเป็นเทพมังกรสวรรค์

ทั้งคู่จะมีชาติที่สมหวังหรือไม่ สามารถติดตามดูเป็นเรื่องราวความรักที่หวานต้น ขมกลางจริงๆค่ะ แรกเริ่มผู้กำกับเสิร์ฟหวานให้รัวๆ ซึ่งดีต่อใจมากๆ ความซื่อด้านความรักของพระนางก็พาให้ซีรีส์น่าเอ็นดีปนตลกสุดๆค่ะ ในเรื่องพระนางรักกันเร็ว แต่กว่าจะเข้าใจความรู้สึกของตัวเองจริงๆก็หลายตอนอยู่นะคะ

แต่พอพวกเขาจะสมหวังกันแล้วก็จัดดราม่าเสิร์ฟเลยซะทำคนอยากจะร้องไห้ ยืดหวานต่ออีกหน่อยได้มั้ย คร่ำครวญกันเลยทีเดียวค่ะ

แต่เรื่องหลายภพหลายชาติ มันก็ต้องผิดหวัง ทำร้องไห้ซ้ำๆแบบนี้แหละนะคะ ก็พอทำใจได้บ้างค่ะ (กำทิชชู่ชุ่มน้ำตาในมือแน่นมาก)ดีงามตั้งแต่ตอนแรกและเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆในทุกตอนเลยค่ะ เคมีดีแลนและซวี่ตันส่งเสริมกันและกันมาก ฉากตลกทั้งคู่ก็เล่นได้น่าเอ็นดู ฉากฟินโดยเฉพาะท่านอนหลิวอิ๋งที่ใช้ท่านจ้าวมังกรเป็นหมอนนี่ทำคนดูอยากจะสิงร่างแทนกันเลยทีเดียว เคมีดีงามมากๆ และคู่รองท่านประมุขหอกับน้องนกชิงชิง

เคมีก็ดีงามไม่แพ้คู่หลักเลยค่ะ ท่านประมุขหอชอบดุ ชอบห้ามน้องนกไม่ให้พูดมาก แต่ก็ไม่เคยโกรธเลยที่น้องนกจะคอยกวนอยู่ข้างๆ ดูท่าว่าผู้ชายในเรื่องนี้น่าจะแพ้ทางภรรยาในอนาคตกันแน่

นักแสดง

ดีแลนหวัง รับบท อวี้ฉือหลงเหยียน จ้าวมังกรขาวพันปี ที่ต้องรับมหาอัสนีบาตรทั้งเก้า

เพื่อเลื่อนเป็นเทพมังกรสวรรค์ จึงได้บุกไปชิงเกราะทองบรรพกาลเพื่อใช้คุ้มครองกาย ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บ

ตกลงมายังโลกมนุษย์กลายร่างเป็นมังกรขาวตัวเล็กและถูกหลิวอิ๋งช่วยไว้ จึงคิดตอบแทนบุญคุณนาง ทว่าเมื่อรู้ใจตัวเองเขาก็รักนางเสียแล้ว
จูซวี่ตัน รับบท หลิวอิ๋ง สาวใช้คนสนิทเพื่อนเล่นตั้งแต่เด็กๆของคุณหนูเซี่ยโหวเสวี่ย

นางและคุณหนูได้พบมังกรขาวที่เข้าใจว่าเป็นงูขาวโดยบังเอิญ แม้หลิวอิ๋งจะกลัวงู แต่ความจิตใจดี คอยรักษาสัตว์ที่บาดเจ็บทุกตัว

จึงเก็บงูขาวกลับจวนเซี่ยโหวเพื่อไปรักษาและเลี้ยงดูมัน หลิวอิ๋งมีกลิ่นกายที่หอมเป็นพิเศษเพราะนางคือดวงวิญญาณพลังหยินขั้นสูง
เติ้งเหวย รับบท เสวี่ยเชียนสวิน ประมุขหอหลัวเฟิงดูหนังออนไลน์4k

สถานที่ที่ให้ดวงวิญญาณผ่านด่านเคราะห์ไปเกิดใหม่ และรับหน้าที่คอยซ่อมตาข่ายสวรรค์โดยใช้ดวงวิญญาณพลังหยินขั้นสูงสุดในการถักทอ เพื่อใช้ขังปีศาจไม่ให้บุกสามโลก
พานเหม่ยเย่ รับบท ชิงชิง ปีศาจนกที่เกิดมาก็มีรอยดาราโรยบนหน้าผาก

ที่ทำอย่างไรก็ลบไม่ออกเป็นปริศนาในชิวิตของนาง นางถูกหลิวอิ๋งช่วยไว้เช่นกัน

แนะนำ&รีวิวซีรีส์ 'รักนิรันดร์ราชันมังกร'

ดังนั้นเมื่อนางรู้ว่าหลิงอิ๋งมีภัยถึงขั้นตาย จึงรับนำข่าวมาบอกจ้าวมังกรทันที

บทสรุป

ช่วงนี้ซีรีส์ทะลักกันออกมาสร้างความฟินกันเพียบ เทกันมาทุกแนว แถมแต่ละเรื่องก็มีแต่ละค่ายผลิตบรรยายไทยออกมารัวๆ จนคอซีรีส์ดูกันตาแตกไม่เว้นวันกันเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นที่หลายคนปักหมุดรอ คงไม่พ้น รักนิรันดร์ ราชันมังกร”(Miss the Dragon 2021) เจ้าของลิขสิทธิ์แถลงข่าวเรื่องนี้กันไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว
และก็ไม่ได้ทำให้เหล่า FC ผิดหวัง เพราะทันทีที่ออร์แอร์

(เมื่อวันที่ 10 พค.) กระแสที่เมืองจีนก็ติดแฮชแท็กเรื่องนี้กันให้เต็มโซเชียลจีน ส่วนเมืองไทยก็ติดอันดับท็อป 5 ได้ในเวลาอันรวดเร็ว
รักนิรันดร์ ราชันมังกร เป็นเรื่องราวของหลิวอิ๋งสาวใช้ของคุณหนูเซี่ยโหวเสวี่ย

บังเอิญช่วยงูขาวตัวหนึ่ง โดยไม่รู้เลยว่างูน้อยนั้น คือ จ้าวมังกรที่บำเพ็ญตบะมานานพันปี ชื่อว่า “อวี้ฉือหลงเหยียน” เพื่อตอบแทนบุญคุณอวี้ฉือหลงเหยียนจึงรับปากหลิวอิ๋งช่วยเหลือคุณหนูเซี่ยโหวเสวี่ยจากความตาย โดยแลกกับเงื่อนไขว่าต้องคุ้มครองคุณหนูถึงสามชาติ จนเวลาล่วงเลยมาถึงชาติที่สี่ หลิวอิ๋งที่เกิดใหม่ในร่าง

“กู้ชิงเยียน” ได้รับรู้ถึงความรักของอวี้ฉือหลงเหยียน
เมื่อความรักที่รอคอยมานานถึงสามชาติสามภพกำลังจะได้สมหวัง แต่แล้วอวี้ฉือหลงเหยียนกลับถูกสวรรค์ลงโทษทัณฑ์ เนื่องจากฝ่าฝืนบัญชากฏสวรรค์ ท้ายสุดเส้นทางรักของทั้งสองจะฝ่าด่านเคราะห์นี้ไปได้หรือไม่ อย่างไร
ตามพล็อตเรื่องที่ WeTV สปอยล์มา ดูเหมือนซีรีส์ไม่ได้ซับซ้อนอะไร

แต่ส่วนหนึ่งที่ทำให้แฟนซีรีส์ติดหนึบ ต้องยกให้การมาพบกันครั้งแรกของพระเอกเคมีสาธารณะอย่าง “หวังเฮ่อตี้” หรือ ดีแลน หวัง ที่แจ้งเกิดเป็นพลุแตกจากบท เต้าหมิงซื่อ เวอร์ชั่นจีน ในซีรีส์รีเมก รักใสใสหัวใจ 4 ดวง

(Meteor Garden 2018) เมื่อปี 2018 และ “จูซวี่ตัน” นางเอกรุ่นพี่เจ้าของบทนางร้ายจากราชินีเผ่าปีศาจ ‘เสวียนหนี่ว์’ ใน สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love 2017)
แต่นอกจากนักแสดงระดับแม่เหล็กแล้ว

ยังมีอีกหลายประเด็นที่ทำเอาผู้ชมตายสงบศพสีชมพูน้ำตาท่วมจอกันไป ส่วนจะโดนป้ายยาอะไรกันมาบ้าง เราสรุปมาให้ฟังกันเพลินๆ
1.โดนลุคผมขาวหล่อฟ้าประทานของดีแลน หวัง ตก : เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่กระแสดีตั้งแต่ปล่อยภาพลุคตัวละคร โดยเฉพาะตัวดีแลน หวัง ที่มารับบทจ้าวมังกร หรือ อวี้ฉือหลงเหยียนรีวิวซีรี่ย์

กับการสลัดลุคผมขาวปล่อยปอยผมสุดสง่างาม ถือเป็นการพลิกโฉมครั้งใหญ่นับตั้งแต่เข้าวงการมา จึงโดนตกกันไปตามระเบียบตั้งแต่เห็นภาพโปรโมทกันเลยทีเดียว
2.เคมีพระนางดีเว่อร์ แม้ว่านางเอกจะอายุมากกว่า 7 ปี :

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของดีแลน หวังที่ประกบนักแสดงรุ่นพี่แล้วส่งเคมีปังได้ขนาดนี้ เอาเป็นว่าถึงจู้ซวี่ตันจะอายุมากกว่าพระเอก ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด ยิ่งตัวบทเข้าเรื่องให้พระนางรักกันเร็วตั้งแต่ 2-3 อีพีแรก และเพิ่มเลเวลความหวานความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ จนได้เคมีพระนางส่งความตะมุตะมิกันมากขึ้นเรื่อยๆ
ยิ่งฉากหลิวอิ๋งดึงจ้าวมังกรมาเป็นหมอนข้างแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว บอกเลยว่าเขิลแทน หรือฉากหลิวอิ๋งทำแผลให้จ้าวมังกรที่ไม่รู้ตัวว่าตัวเองหลงรักนางเอกมนุษย์ซะแล้ว แต่แสดงอาการขิง

หึงแม้กระทั่งแมว สัตว์เลี้ยงที่หลิวอิ๋งช่วยทำแผลให้เรื่องราวความรักระหว่างราชามังกรและหญิงสาวแห่งดินแดนมนุษย์จึงเริ่มต้นขึ้น ราชามังกรผู้ไร้เดียงสาและอ่อนด้อยประสบการณ์เรื่องความรัก

แต่เมื่อได้คลุกคลีและนอนร่วมเตียงกับหลิวอิ๋ง จิตใจก็หวั่นไหว คล้ายว่าจะหลงรักหลิวอิ๋งเข้าให้เสียแล้ว เขาทุ่มเทดูแลเอาใจใส่ ปกป้องนางอย่างเต็มที่ จนทั้งสองเริ่มมีใจให้แก่กัน เขาสัญญาที่จะแต่งงานและอยู่เคียงข้างกับหลิวอิ๋งตลอดไป แต่เมื่อได้รู้ว่า หลิวอิ๋งเคยให้คำสัตย์สาบานว่า

แม้ไม่ได้เกิดวันเดียวกัน แต่ก็จะขอตายพร้อมกันกับเซี่ยโหวเสวี่ย เมื่อเซี่ยโหวเสวี่ยถูกปีศาจหมาป่ากัดจนตาย เขาจึงไปตามเอาดวงวิญญาณของเซี่ยโหวเสวี่ยกลับมา โดยมีข้อแม้ว่า

ถ้าเขาเอาดวงวิญญาณของเซี่ยโหวเสวี่ยกลับไป เขาจะต้องแต่งงานกับเซี่ยโหวเสวี่ย และช่วยนางฝ่าด่านเคราะห์สามด่าน(สามชาติ) และที่สำคัญจะทำให้เขาต้องสูญเสียโอกาสที่จะผ่านด่านเคราะห์มังกรสวรรค์ครั้งสุดท้าย ซึ่งพันปีมีครั้งเดียว เพื่อขึ้นเป็น เทพมังกรสวรรค์ด้วย แต่ถึงกระนั้น

รักนิรันดร์ราชันมังกร Miss the dragon รีวิวซีรีส์จีน ซับไทย WeTV EP.1-37 ตอน

เขาก็ยังเลือกที่ช่วยให้หลิวอิ๋งให้ได้มีชีวิตต่อไป ไม่ต้องตายตามเซี่ยโหวเสวี่ย แม้ว่าจะเป็นข้อตกลงที่ทำให้เขาต้องเจ็บปวดไปถึงสามชาติสามภพกว่าจะได้กลับมาครองคู่กับหญิงอันเป็นที่รัก

แต่เขาก็ยอมแลกอย่างไม่ลังเล มาร่วมลุ้นและให้กำลังใจกับราชามังกร ว่าจะฝ่าด่านเคราะห์สามชาติสามภพ และกลับมารักกับหญิงอันเป็นที่รักได้อย่างไรได้ในซีรีส์ Miss the Dragon – รักนิรันดร์ เรื่องราวความรักระหว่าง อวี้ฉือหลงเหยียน (ดีแลนหวัง) มังกรพันปีอิงหลงที่ตกหลุมรัก

หลิวอิ๋ง (จู้ซวี่ตาน) สาวใช้ที่น่ารักและมีความจงรักภักดีต่อเจ้านายมาก แต่เรื่องราวความรักนี้ก็ต้องพลัดพรากจากกันถึงสามชาติสามภพ และทั้งคู่ก็กลับมาได้พบกันอีกครั้งแต่เรื่องราวก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทั้งสองต้องฟันฝ่าเหตุการณ์ใดบ้าง และความรักในครั้งนี้จะสมหวังดั่งที่ทั้งสองนึกไว้หรือไม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *