รีวิว ทฤษฎีจีบเธอ Theory of Love

ทฤษฎีจีบเธอ Theory of Love เรื่องย่อเติร์ด เป็นเด็กนิเทศศาสตร์ เอกภาพยนตร์ปี3 ที่หลงรักเพื่อนสนิทตัวเองอย่าง ค่าย มาดูหนังออนไลน์ลอดสองปีกว่า โดยไม่ยอมบอกอีกฝ่าย เพราะค่ายเป็นพวกเจ้าชู้ และไม่คิดจะหยุดใจไว้ที่ใคร แต่แล้ววันหนึ่งเพื่อนในกลุ่มอย่าง ทู บังเอิญรู้ความจริงเข้า แถมยังอาสาเข้ามาช่วยคิดแผนจีบค่ายให้เติร์ดอย่างลับๆ อีกด้วย เติร์ดพยายามเข้าไปอยู่ในสายตาของค่ายตลอด ที่สำคัญความพยายามนี้เหมือนจะได้ผลเมื่ออีกฝ่ายแสดงท่าทีในเชิงตอบรับกลับมา บางครั้งยังพูดจาในเชิงชอบพอกับเขา ทำให้เติร์ดมีความหวัง ทว่าหลังจากนั้นไม่นานเติร์ดกลับรู้ความจริงว่าค่ายกับ โบน เพื่อนสนิทอีกคนในแก๊งรวมหัวกันพิสูจน์ความ ดูหนังจริงว่าเขาแอบรักค่ายหรือไม่ด้วยวิธีการหลอกจีบ ทำให้เติร์ดเสียใจและอยากตัดใจจากความรักที่มีมาตลอด 2 ปี เติร์ดเริ่มทำตัวห่างเหินจนค่ายจับสังเกตได้ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มเลวร้ายหนักกว่าเดิม เมื่อเติร์ดบังเอิญเจอค่ายกับผู้หญิงคนใหม่ที่โรงภาพยนตร์ ความเจ็บจากการเห็นคนที่ตัวเองรักกำลังรักกับคนอื่นหวานชื่น ส่งผลให้เติร์ดรับความจริงไม่ไหว เติร์ดจึงตัดสินใจใช้วิธีการสารภาพรักแบบลับๆ ใน Channel ที่เคยสร้างไว้ส่วนตัวเพื่อเป็นการบอกลา รีวิว ทฤษฎีจีบเธอ Theory of Love
เรื่องราวของเพื่อนที่รักและสนิทๆกันมากๆกับแก๊งที่มีชื่อว่า “แก๊งโหด” นักศึกษา นิเทศฯภาพยนตร์ปี 3 ที่เป็น 4 หนุ่มที่มีเอกลักษณ์ดึงดูดสาวๆให้หลงรักได้ในแบบของตัวเองซึ่งประกอบไปด้วย ค่าย, เติร์ด, ทู, โบน แต่เรื่องราวความสนุกก็สนุกขึ้นเรื่อยๆเมื่อ เติร์ดได้หลงรักเพื่อนสนิทของตัวเองตั้งแต่ตอนที่เขา เข้ามาในมหาวิทยาลัยตอนปี1 นั่นคือ ค่าย ซึ่งค่ายเป็นคนที่เจ้าชู้และควงสาวแบบไม่ซ้ำหน้า ซึ่งความรักในครั้งนี้ก็จะมีเพื่อนๆในกลุ่มที่รับรู้และคอยช่วยเหลือ รวมถึงการที่ เพื่อนๆในกลุ่มทั้ง โบน และ ทู ก็มีปัญหาหัวใจ ที่น่าสนใจและน่าติดตามมากๆ สุดท้ายแล้ว ความรักของทั้ง 4 คนนี้จะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามกับ ซีรีย์ที่มีชื่อว่า ทฤษฎีจีบเธอ (Theory of love)ดูหนัง4k
ละครเวทีประจำปีของนิเทศศาสตร์ใกล้เริ่มต้นขึ้น เติร์ดต้องการทำงานให้หนักขึ้นเพื่อให้ตัวเองจะได้ไม่คิดฟุ้งซ่าน เขาเป็นหนึ่งในทีมเขียนบทละครประจำปีที่ใช้ชื่อว่า Likebrary และสนิทกับรุ่นพี่ที่เป็นทั้งทีมเขียนบทและผู้กำกับอย่าง เชนทร์ เชนทร์เป็นที่ปรึกษาด้นความรักให้กับเติร์ด และพยายามดึงตัวเขาให้หลุดจากความโศกเศร้า กลับมาใช้ชีวิตสดใสอีกครั้ง ส่วนค่ายบังเอิญไปเห็นวิดีโอของเติร์ดซึ่งตั้งเป็น Private เอาไว้ในคอมพิวเตอร์ของอีกฝ่าย เขารู้สึกรับไม่ได้ที่เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อกับเขามาโดยตลอด ค่ายไม่อยากเสียเพื่อนไป เพราะรู้ว่าสักวันเติร์ดจะต้องเสียใจเพราะเขา ความเครียดที่สะสมส่งผลให้ค่ายเริ่มทำตัวห่างกับเติร์ด สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจเก็บกระเป๋าหนีไปพักใจที่บ้านรุ่นพี่คนหนึ่งนับสัปดาห์เพื่อทบทวนความรู้สึกแสนยุ่งเหยิงของตัวเอง ที่นั่นค่ายได้เห็นมุมมองความรักและสุดท้ายเขาก็ได้ค้นพบว่า จริงๆแล้ว ชีวิตของเขานั้นขาดเติร์ดไม่ได้ ค่ายกลับมาเรียนอีกครั้งด้วยความรู้สึกใหม่ เขาพยายามเข้าหาเติร์ดและเป็นฝ่ายเริ่มต้นจีบเพื่อนสนิทของตนเองรีวิว ทฤษฎีจีบเธอ Theory of Love

ขณะที่อีกฝ่ายก็ตีตัวออกห่างไปเรื่อย เพื่อพยายามตัดใจ ดังนั้นค่ายจึงต้องหาแนวร่วมซึ่งก็คือเพื่อนในกลุ่มอย่างทูและโบนเพื่อให้ช่วยเป็นพ่อสื่อให้ เส้นทางการจีบเพื่อนสนิทนั้นไม่ได้ราบรื่นเท่าไหร่นัก เพราะเชนทร์ออกตัวบอกค่ายว่าเพื่อนสนิทของเขาอย่าง อั้น กำลังเดินหน้าจีบเติร์ดอยู่ ขอให้ค่ายช่วยหลีกทางให้ ค่ายไม่ยอมถอยและเดินหน้าจีบเติร์ดหนักขึ้นกว่าเดิมความหึงหวงที่ค่ายมีต่อเพื่อนสนิททำให้หลายๆคนสังเกตเห็น แถมเจ้าตัวยังก่อเรื่องทะเลาะวิวาทกับรุ่นพี่ปีสี่เนื่องจากไม่พอใจที่อีกฝ่ายจีบเติร์ดด้วย การทะเลาะกันในครั้งนั้นทำให้เขารู้ความจริงว่าอั้นไม่ได้จีบเติร์ด แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นผลจากการวางแผนของเชนทร์ที่อยากให้ค่ายรู้ใจตัวเองมากกว่าเดิม ซึ่งแน่นอนว่าสุดท้ายแล้วแผนนี้ใช้ได้ผลเกินคาด เติร์ดเริ่มใจอ่อน เห็นถึงความพยายามของอีกฝ่าย ระยะเวลาตลอดหลายเดือน ทำให้เติร์ดเริ่มเปิดใจยอมรับตัวตนของค่าย พวกเขาทั้งกลุ่มตัดสินใจนั่งรถไฟจาก กรุงเทพฯไปสุราษฎร์ เพื่อทำหนังสั้นก่อนจบ ที่นั่นทำให้เติร์ดกับค่ายได้พูดคุยและเข้าใจกันมากขึ้น เปิดเทอมภาคเรียนที่สองเริ่มต้น พวกเขาวุ่นวายอยู่กับการทำละครเวทีและหนังสั้น แต่ทุกช่วงเวลาที่ผันผ่านทั้งค่ายและเติร์ดต่างก็มีส่วนในการทำให้มันสำเร็จด้วยกัน หลังจากจบละครเวทีประจำปี ค่ายจึงตัดสินใจสารภาพรักกับเติร์ด และคบกันหลังจากนั้นในที่สุด ติดตามความรักของค่ายและเติร์ดได้ใน ทฤษฎีจีบเธอ ทุกวันเสาร์ เวลา 21.25 – 22.25 น. ทาง GMM25 และทาง LINETV เวลา 23.00 น. เริ่มเสนอเป็นตอนแรกวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2562 ทฤษฎีจีบเธอ นำแสดงโดย ออฟ จุมพล, กัน อรรถพันธ์, ไวท์ ณวัชร์, ไมค์ ชินรัฐ, เอิร์ท พิรพัฒน์, นีร สุวรรณมาศ กำกับโดย ณัฐพงษ์ มงคลสวัสดิ์
เรียกได้ว่าเรื่องนี้เป็นซีรีย์อีกเรื่องที่ผมชื่นชอบเลยครับ ด้วยเอกลักษณ์ของหนังที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับ กลุ่มเพื่อน ที่กำลังเรียน นิเทศฯภาพยนตร์ ซึ่งมีความชื่นชอบเกี่ยวกับเรื่องหนังคลาสสิค หนังรักที่ผมเองก็ชื่นชอบอยู่แล้วนำมาใช้ เป็นหัวใจหลักในการเล่าเรื่อง ทำให้ผมรู้สึกประทับใจกับ คำว่าทฤษฎีจีบเธอ ที่นำเอา ทฤษฎีจากหนังรักต่างๆที่มีรูปแบบการบอกรักที่เป็นเอกลักษณ์ รูปแบบการสารภาพหลักๆ รวมถึงจุด เด่นของแต่ละเรื่องมาเล่น ทำให้ผมชื่นชอบและประทับใจมาก แต่ขออนุญาติหักแต้มตรงนี้ที่ตัวละครแอบมีความเกินจริง และขยี้ความรู้สึกในบางช่วงไปนิดหน่อย แต่หากมองภาพรวมแล้วเนี่ยเป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่เรียกได้ว่า เป็นซีรีย์ที่ไม่ควรพลาดแห่งปีเลยก็ว่าได้ครับ

รีวิว ทฤษฎีจีบเธอ Theory of Love รายชื่อนักแสดงทฤษฎีจีบเธอ

ค่าย แสดงโดย ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร
เติร์ด แสดงโดย กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์
ทู แสดงโดย ไวท์-ณวัชร์ พุ่มโพธิงาม
โบน แสดงโดย ไมค์-ชินรัฐ สิริพงษ์ชวลิต
อั้น แสดงโดย เอิร์ธ-พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ
ลิน แสดงโดย นีร สุวรรณมาศ
ป่าน แสดงโดย ซาร่า เล็กจ์
รีวิวจากมุมมองของคนดู สำหรับส่วนตัวคิดว่าไม่ว่าใครก็ตามที่เคยมีประสบการณ์เคยแอบรักใครสักคนจะเข้าถึงเรื่องนี้ได้ไปโดยปริยายเลย เพราะเนื้อหาซีรีส์บอกเล่าถึงช่วงเวลาสุดคลาสสิกในเวลาที่คนเราแอบชอบใครสักออกมาได้ระดับถึงพริกถึงขิงที่ทำเอาคนดูรู้สึกหน่วงใจกับความสัมพันธ์ของค่าย เเละเติร์ด แล้วรู้สึกอึดอัดไปพร้อม ๆ กับตัวละครได้ดีมาก ๆ เลย อย่างเช่น ฉากเวลาตัวละครแอบชอบทำนิสัยเสียบางอย่างกับเขา แต่เขากลับเลือกที่จะมองข้าม และพร้อมที่จะให้อภัยเขา เพราะเขาเลือกที่จะรัก และยอมรับในตัวตนของคนที่เขาแอบรักในทุก ๆ ด้านที่เขาเป็น หรือกระทั่งฉากเวลาที่ตัวละครเก็บความรู้สึกที่มากกว่าเพื่อนสนิทของตนเองเอาไว้ เพราะกลัวว่าจะต้องเสียอีกฝ่ายไป
ต้องรู้ก่อน จะได้ไม่งง เรื่อง ทฤษฎีจีบเธอTheory of Love
หลายคนคงอยากรู้ว่าโครงเรื่องเป็นยังไง ก่อนจะไปดูซีรีย์กัน ทฤษฎีจีบเธอ Theory of Love เป็นเรื่องงราวของกลุ่มเพื่อน เติร์ด เป็นเด็กนิเทศศาสตร์ เอกภาพยนตร์ปี 3 ที่หลงรักเพื่อนสนิทตัวเองอย่าง ค่าย มาตลอดสองปีกว่ารีวิว ทฤษฎีจีบเธอ Theory of Love

โดยไม่ยอมบอกอีกฝ่าย เพราะค่ายเป็นพวกเจ้าชู้ และไม่คิดจะหยุดใจไว้ที่ใคร แต่แล้ววันหนึ่งเพื่อนในกลุ่มอย่าง ทู บังเอิญรู้ความจริงเข้า แถมยังอาสาเข้ามาช่วยคิดแผนจีบค่ายให้เติร์ดอย่างลับ ๆ อีกด้วย เติร์ดพยายามเข้าไปอยู่ในสายตาของค่ายตลอด
ที่สำคัญความพยายามนี้เหมือนจะได้ผลเมื่ออีกฝ่ายแสดงท่าทีในเชิงตอบรับกลับมา บางครั้งยังพูดจาในเชิงชอบพอกับเขา ทำให้เติร์ดมีความหวัง ทว่าหลังจากนั้นไม่นานเติร์ดกลับรู้ความจริงว่าค่ายกับ โบน เพื่อนสนิทอีกคนในแก๊งรวมหัวกันพิสูจน์ความจริงว่าเขาแอบรักค่ายหรือไม่ด้วยวิธีการหลอกจีบดูหนังออนไลน์

บทสรุป

ทำให้เติร์ดเสียใจและอยากตัดใจจากความรักที่มีมาตลอด 2 ปี เติร์ดเริ่มทำตัวห่างเหินจนค่ายจับสังเกตได้ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มเลวร้ายหนักกว่าเดิม เมื่อเติร์ดบังเอิญเจอค่ายกับผู้หญิงคนใหม่ที่โรงภาพยนตร์
ความเจ็บจากการเห็นคนที่ตัวเองรักกำลังรักกับคนอื่นหวานชื่น ส่งผลให้เติร์ดรับความจริงไม่ไหว เติร์ดจึงตัดสินใจใช้วิธีการสารภาพรักแบบลับ ๆ ใน Channel ที่เคยสร้างไว้ส่วนตัวเพื่อเป็นการบอกลา แต่ค่ายกลับเพิ่งรู้หัวใจตัวเอง หลังจากนั้นก็เริ่มเข้าสู่พล็อตหลัก ถึงแม้เส้นเรื่องของค่ายกับเติร์ดจะเดินไปข้างหน้าเรื่อยๆ(เพราะเป็นตัวเอก) แต่หนังก็ไม่ได้ลืมที่จะเสริมตัวละครประกอบให้ดูเด่นเท่ากับตัวเอกเลย เพราะระหว่างที่ตัวหนังเล่าเรื่องหลัก หนังก็จะทิ้งปมไว้เพื่อใช้งานใน Episode ต่อไปอยู่เรื่อยๆ จนบางทีแอบลุ้นมากกว่าคู่หลักเสียอีก นั่นทำให้ “ทฤษฎีจีบเธอ” มีบทที่ค่อนข้างบาลานซ์ กระจายความเด่นให้ทุกตัวละครได้ดีมาก และนอกจากนั้นแล้ว ตัวหนังยังสามารถสร้างซีนอารมณ์ได้หนักแน่นอีกต่างหาก ขณะที่อีกฝ่ายก็ตีตัวออกห่างไปเรื่อย เพื่อพยายามตัดใจ ดังนั้นค่ายจึงต้องหาแนวร่วมซึ่งก็คือเพื่อนในกลุ่มอย่างทูและโบนเพื่อให้ช่วยเป็นพ่อสื่อให้ เส้นทางการจีบเพื่อนสนิทนั้นไม่ได้ราบรื่นเท่าไหร่นัก เพราะเชนทร์ออกตัวบอกค่ายว่าเพื่อนสนิทของเขาอย่าง อั้น กำลังเดินน้าจีบเติร์ดอยู่ ขอให้ค่ายช่วยหลีกทางให้ ค่ายไม่ยอมถอยและเดินหน้าจีบเติร์ดหนักขึ้นกว่าเดิมความหึงหวงที่ค่ายมีต่อเพื่อนสนิททำให้หลายๆคนสังเกตเห็น แถมเจ้าตัวยังก่อเรื่องทะเลาะวิวาทกับรุ่นพี่ปีสี่เนื่องจากไม่พอใจที่อีกฝ่ายจีบเติร์ดด้วย การทะเลาะกันในครั้งนั้นทำให้เขารู้ความจริงว่าอั้นไม่ได้จีบเติร์ด แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นผลจากการวางแผนของเชนทร์ที่อยากให้ค่ายรู้ใจตัวเองมากกว่าเดิม ซึ่งแน่นอนว่าสุดท้ายแล้วแผนนี้ใช้ได้ผลเกินคาด เติร์ดเริ่มใจอ่อน เห็นถึงความพยายามของอีกฝ่าย ระยะเวลาตลอดหลายเดือน ทำให้เติร์ดเริ่มเปิดใจยอมรับตัวตนของค่าย พวกเขาทั้งกลุ่มตัดสินใจนั่งรถไฟจาก กรุงเทพฯไปสุราษฎร์ เพื่อทำหนังสั้นก่อนจบ ที่นั่นทำให้เติร์ดกับค่ายได้พูดคุยและรีวิว ทฤษฎีจีบเธอ Theory of Loveเข้าใจกันมากขึ้น เปิดเทอมภาคเรียนที่สองเริ่มต้น พวกเขาวุ่นวายอยู่กับการทำละครเวทีและหนังสั้น แต่ทุกช่วงเวลาที่ผันผ่านทั้งค่ายและเติร์ดต่างก็มีส่วนในการทำให้มันสำเร็จด้วยกัน หลังจากจบละครเวทีประจำปี ค่ายจึงตัดสินใจสารภาพรักกับเติร์ดสุดท้ายนี้สามารถรับชม ทฤษฎีจีบเธอ ได้วัที่ช่อง GMM25 จะออกอากาศใน ทุกวันเสาร์ 22.25 – 23.25 น. รวมถึงทางช่องทาง Line TV ซีรีย์เรื่องทฤษฎีจีบเธอ เป็นซีรีย์อีกหนึ่งเรื่องที่เรียกได้ว่าไม่ควรพลาดที่จะรับชมนะครับ สุดท้ายนี้ ในฺ ฺBlog ต่อๆไปผมจะนำเรื่องราวดีดีอะไรมาแบ่งปัน ขอให้ฝากติดตามกันด้วยนะครับในวันนี้ขอกล่าวคำว่า….สวัสดีและขอบคุณครับ รีวิวซีรี่ย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *