รีวิวซีรีส์ไทย The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์

 

เรื่องย่อรีวิว ซีรีส์ไทย The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์

กับเรื่องราว 2 ปีผ่านไป ปีการศึกษาใหม่เริ่มต้นอีกครั้ง “แปง” (นนน กรภัทร์) และพรรคพวกในฐานะนักเรียน ม.6 ยังต้องเผชิญหน้ากับ “ผ.อ.สุพจน์” (พันเอกเบิร์ด-วันชนะ) ที่เชื่อมั่นในระบบการศึกษาที่เขาสร้างขึ้นมา ขณะที่ “แปง” ต้องการเปลี่ยนแปลงโรงเรียนให้เสมอภาคและเท่าเทียม นอกจากนั้นยังมีภัยซ่อนเร้นจากทางกระทรวง นำโดย “ครูดาริน” (โดนัท-มนัสนันท์) ฝ่ายวิชาการคนใหม่ที่ไม่มีใครล่วงรู้ความต้องการที่แท้จริงของเธอ รวมถึง “ธาม” (แพทริค-ณัฐวรรธ์)

เด็กนักเรียนชั้น ม.4 และเพื่อนๆ เด็กกิฟต์รุ่นใหม่ที่ต้องการกำหนดอนาคตของตัวเอง การต่อสู้ทางความคิดระหว่างเด็กและผู้ใหญ่ดำเนินมาถึงจุดแตกหัก เต็มไปด้วยอันตรายและซับซ้อนกว่าที่คิด การต่อสู้ครั้งสุดท้ายนี้จะเป็นอย่างไร ใครจะได้รับชัยชนะ “แปง” และพรรคพวกจะสามารถรักษาอุดมการณ์และมิตรภาพไปได้พร้อมกันหรือไม่ มาลุ้นไปพร้อมๆ กัน การันตีเรื่องนี้ไม่ผิดหวังเเน่นอน
กับ The Gifted Graduation นักเรียนพลังกิฟต์ปวเรศ “แป้ง” เสริมฤทธิรงค์ ( กรภัทร์ เกิร์ดพันธุ์ )

รีวิว ซีรีส์ไทย The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์

เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 10 ที่กำลังดิ้นรนในโรงเรียนมัธยมฤทธา ที่นี่ระบบการจำแนกประเภทจะดำเนินการอย่างเคร่งครัดโดยที่นักเรียนถูกแบ่งออกเป็นชั้นเรียนตามความเป็นเลิศทางวิชาการ แป้งอยู่ในคลาส VIII ซึ่งเป็นระดับต่ำสุด และไม่มีความหวังที่จะเพิ่มลำดับชั้น

แต่ทุกอย่างกลับกลายเป็นเรื่องยุ่งเหยิงสำหรับแป้งเมื่อเขาเห็นการสอบวัดระดับของโรงเรียนโดยไม่คาดคิด ซึ่งทำให้นักเรียนชั้นต่ำมีโอกาสก้าวขึ้นสู่เกมของพวกเขา เพิ่มความลึกลับให้กับเขา เขาได้เร่งไปที่ “โปรแกรมพรสวรรค์” ซึ่งเป็นชั้นเรียนที่สูงที่สุดและพิเศษที่สุดในโรงเรียนที่รับนักเรียนเพียงไม่กี่คน

ขณะที่เขาผ่านช่วงแรกของพวกเขา แป้งเริ่มรู้สึกแปลกๆ เกี่ยวกับโปรแกรม Gifed ในไม่ช้า เขาและเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่มีพรสวรรค์ก็ได้ปลดปล่อยศักยภาพที่ซ่อนเร้นมายาวนาน: ความสามารถเหนือธรรมชาติและเหนือมนุษย์ที่เกิดจากบุคลิกและพฤติกรรมของพวกเขาดูหนังออนไลน์

สิ่งที่อยู่ข้างหน้าแป้งและเพื่อน Gifted ของเขาคือการเดินทางที่น่าตื่นเต้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของพวกเขา ค้นพบความลับที่น่ากลัวเบื้องหลังโครงการ และทำลายระบบที่ทรมานนักเรียนมาหลายชั่วอายุคน ได้ฤกษ์ออนแอร์ และก็ได้ฤกษ์ดูซะที “The Gifted Graduation” บทสรุปที่กำลังจะดำเนินต่อ หลังจากที่ให้รอมา 2 ปีเต็ม (ไวอยู่นะทำเป็นเล่นไป) จริง ๆ ตั้งใจะดูตั้งแต่ที่ออนแอร์ EP. แรก แต่คิวซีรีส์ตอนนี้ยาวมากเหลือเกิน และเห็นว่าเพิ่งตอนเดียว เอาไว้ก่อนละกัน จนมาสัปดาห์นี้เจอเทรนด์ทวิตเตอร์เข้าไปก็เริ่มรอไม่ไหวแล้ว โอเค ลัดคิวเลย

รีวิว ซีรีส์ไทย The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์
“The Gifted Graduation” เป็นภาคต่อของซีรีส์ “The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์” ที่เคยเป็นกระแสทั้งปริศนา ความสนุก ความน่าติดตาม ถึงขั้นที่เรียกติ่งซีรีส์เกาหลีกลับมาดูซีรีส์ไทยได้หลายคนเลย เรื่องราวของนักเรียนม.4 (ปัจจุบันขึ้นม.6) ที่ถูกคัดเลือกผ่านการสอบเข้าไปเรียนในห้องกิฟต์ ห้องที่เด็กได้รับสิทธิพิเศษเกินหน้าเกินตาเด็กคนอื่นในโรงเรียน
ทีแรกก็เหมือนที่เราเข้าใจกันในชีวิตจริง ดูหนัง

ว่าเด็กห้องกิฟต์คือเด็กเก่งระดับหัวกะทิของโรงเรียน ผลการเรียนเป็นเลิศ (เคยได้อยู่เหมือนกันนะขอขิง) แต่ที่ทำให้คนเริ่มสงสัยในมาตรฐานการสอบเข้าห้องกิฟต์ก็เพราะมีเด็กห้องบ๊วยที่เรียนไม่เอาไหนดันสอบติดห้องกิฟต์ซะได้ เมื่อได้เข้ามาเรียน ความลับของคลาสกิฟต์ก็ถูกเปิดเผยทีละน้อย ความลับของโรงเรียน ความลับของครู ความลับของผอ. และความลับของตัวเองที่มีศักยภาพประหลาด ประหลาดจนมีผลกระทบกับนักเรียนธรรมดาคนอื่น

 

รีวิว ซีรีส์ไทย The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์ รายชื่อนักแสดงนำ

นนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์ รับบท แปง
ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์ รับบท เวฟ
ลิลลี่-อภิชญา ทองคำ รับบท น้ำตาล
เจน-รมิดา จีรนรภัทร รับบท แคลร์
กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ รับบท ปุณณ์
ซิง-หฤษฎ์ ชีวการุณ รับบท โอม
เฟียต-พัทธดนย์ จันทร์เงิน รับบท กร
ปุยเมฆ-นภสร วีระยุทธวิไล รับบท มน
เปรม-ภูมิพัฒน์ ไพบูลย์ รับบท แน็ค ดูหนัง4k
วิคเตอร์-ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์ รับบท ครูปอม
พันเอก เบิร์ด-วันชนะ สวัสดี รับบท ผู้อำนวยการ
แคท-แคทรียา อิงลิช รับบท ครูลัดดา

รีวิว ซีรีส์ไทย The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์

บทสรุป

จะว่าไปก็คิดถึงห้องกิฟต์รุ่น 15 เหมือนกันนะ คิดถึงนนน คิดถึงซิม่อน คิดถึงเฟียต คิดถึงซิง คิดถึงพี่กัน คิดถึงพี่วิคเตอร์ ง่าย ๆ คือ คิดถึงผู้ชาย ในเมื่อพวกเขากลับมาปิดบัญชีเรื่องนี้แล้ว หลังจากออนแอร์มา 2 EP. ก็จะมาเล่าให้ฟังคร่าว ๆ แบบไม่มีสปอยล์ละกัน ทุกอย่างที่ยกมา มาจากเรื่องย่อและเรื่องราวในภาคที่แล้วทั้งนั้น

ความเท่าเทียมไม่มีอยู่จริง
ใครที่ติดดตามดูมาตั้งแต่ภาคแรกก็จะเห็นว่าสิ่งที่ตัวละครเรียกร้อง คือความเสมอภาคและเท่าเทียมกันของนักเรียนทุกคน ไม่ว่าจะเด็กห้อง 1 หรือเด็กห้องบ๊วย เด็กห้องธรรมดาหรือเด็กห้องกิฟต์ ไม่มีใครที่จะมีสิทธิพิเศษเหนือใคร ยิ่งโดยเฉพาะสิทธิพิเศษนั้นมันทำให้คนที่ไม่มีเดือดร้อนดูหนังออนไลน์4k

ในฐานะนักเรียนม.6 ที่กำลังจะจบการศึกษา พวกเขาต้องการเปลี่ยนแปลงระบบของโรงเรียนที่ถูกตั้งขึ้นมาโดยคนเพียงคนเดียว คนที่อยู่เหนือทุกอย่าง พวกเขาพยายามที่จะรักษาอุดมการณ์และมิตรภาพ ใช้ศักยภาพที่ตัวเองมีให้เกิดประโยชน์ แต่ก็ต้องไม่ลืมไงว่าฝ่ายตรงข้ามเขาก็มีเหมือนกัน การต่อสู้ในภาคนี้ก็เลยดูยาก

ซับซ้อน และอันตรายกว่าที่คิด แต่พวกเขาจะทำสำเร็จไหม ก็ต้องตามลุ้นดู (พอ พูดมากกว่านี้จะสปอยล์)เด็ก (กิฟต์) รุ่นใหม่พยายามกำหนดอนาคตของตัวเอง
รุ่นพี่เด็กกิฟต์ม.6 ที่เคยเผชิญเรื่องราวเลวร้ายต่าง ๆ มาแล้ว 1 ปีการศึกษา สมัยที่ตัวเองอยู่ม.4 จนถึงวันนี้พวกเขาก็ยังรวมตัวกันเพื่อเปลี่ยนหน้าอนาคตโรงเรียนและรุ่นน้องเสียใหม่

แต่รุ่นน้องที่เข้ามาก็มีความฝัน มีความพยายามเหมือนกัน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเข้ามาเรียนที่โรงเรียนฤทธาวิทยาคมเพราะอยากเรียห้องกิฟต์ แต่เมื่อเข้ามาแล้วพบว่าคลาสกิฟต์ที่เป็นที่เลื่องลือถูกยกเลิก เขาเลยทำทุกอย่างที่จะเอาคลาสกิฟต์ (ที่เด็กกิฟต์รุ่นพี่ล้มไป) กลับมา
ก็เพราะยังไม่รู้ไงว่าเรื่องราวเมื่อปีก่อนเกิดอะไรขึ้น เจ้าเด็กใหม่ม.4 ก็เลยมุ่งมั่นเต็มที่ที่จะเอาห้องกิฟต์คืนมา เมื่อได้มาเจอเข้ากับแก๊งรุ่นพี่ตัวปัญหา เลยต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง ต่อกรกันนิดหน่อย แต่สิ่งที่ค้นพบจะทำให้เด็กใหม่เห็นด้วยกับรุ่นพี่ไหมในเมื่อความฝันพวกเขาต่างกัน ขณะเดียวกันการต่อสู้ทางความคิดระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ (ในเรื่อง) ก็มาถึงจุดแตกหัก ต้องไปร่วมลุ้นการปิดฉากก่อนจบม.6 ของแก๊งนี้กันเอาเอง

ยิ่งดูก็ยิ่งหวั่น ๆ ว่าเรื่องจะปลิวหรือเปล่า เพราะมันค่อนข้างละเอียดอ่อนกับเหตุการณ์บ้านเมืองในตอนนี้ แต่ซีรีส์ชัดเจนมาก่อนตั้งแต่ 2 ปีที่แล้วนู่น ร่วมกันภาวนาให้ซีรีส์ออนแอร์ได้จนจบละกันเนอะ

มิตรภาพคือการให้ใจ จริงใจ เชื่อใจ
มีสำนวนเกี่ยวกับเพื่อนอยู่เยอะแยะ แต่ที่ชอบและรู้สึกทัชใจมากจนน้ำตาแทบไหลก็คือ “เพื่อนดีมีหนึ่งถึงจะน้อย ดีกว่าร้อยเพื่อนคิดริษยา” และ “คบคนพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล” ที่ค่อนข้างจะอ่อนไหวกับ 2 สำนวนนี้ เป็นเพราะมีประสบการณ์ร่วม กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ผ่านร้อนผ่านหนาวมาตั้งมากมาย เจอเพื่อนมาไม่รู้กี่คนต่อกี่คน เจ็บปวดไม่น้อยกับคนที่เรียกว่าเพื่อน และสิ่งที่เรียกว่ามิตรภาพ

จริงอยู่ที่ประสบการณ์เรายังไม่เท่าผู้ใหญ่ที่ชอบบอกว่าตัวเองอาบน้ำร้อนมาก่อน แต่อายุที่เพิ่มขึ้น ประสบการณ์ก็มากขึ้นตาม ซึ่งประสบการณ์ชีวิตที่เคยเจอมามันก็ค่อย ๆ สอนอยู่ ผิดบ้างพลาดบ้าง ตื่นเต้นดี ถึงยังไงก็เถอะ คงไม่อาบน้ำร้อนเหมือนผู้ใหญ่แน่ ก็รู้อยู่ว่าร้อนจะไปอาบให้มันลวกตัวทำไมน่ะ (ฮ่า ๆ)

รีวิว ซีรีส์ไทย The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์

คนที่มีเพื่อนดี คุณรู้ไหมว่าคุณโชคดีมากแค่ไหน ถ้าคุณมีเพื่อนประเภทที่สามารถคุยกันได้ด้วยสายตา เพื่อนที่หัวเราะ ร้องไห้ไปด้วยกันในทุกช่วงชีวิค คนที่ขี้เผือกแต่ก็ยื่นมือเข้ามาช่วยทุกครั้ง สนิทแต่รู้ขอบเขต ผิดใจกันคือไปพักให้ใจร่ม ๆ แล้วค่อยมาคุยเปิดใจกันรีวิวซีรี่ย์

บางคนอาจมีเพื่อนแบบนี้เป็นเพื่อนสมัยเรียนม.ปลาย บางคนบอกเพื่อนมหาวิทยาลัย บางคนบอกเพื่อนที่ทำงาน แต่สำหรับเรา นางคือเพื่อนตั้งแต่อนุบาล ถึงทุกวันนี้จะคบกันมาเกินค่อนชีวิต ก็มีนางคนเดียวนี่แหละที่อยู่ในแทบทุกช่วงชีวิต คนเดียวที่สนิทมากจริง ๆ (ทำไมเพื่อนน้อยจังเนี่ย) เอาเถอะ คนที่มีเพื่อนเยอะ ไม่น่าอิจฉาเท่าคนมีเพื่อนดีหรอกจริงไหม?

เอาเป็นว่าเรื่องราวการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของเด็กกิฟต์รุ่น 15 ที่ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นม.6 จะเป็นอย่างไรต่อไป กับรุ่นน้องม.4 ที่อยากเรียนคลาสกิฟต์ และเด็กม.5 ที่ไม่รู้ว่ากำลังวางแผนทำอะไรอยู่ ก็ต้องไปดู คำเตือน ถ้าลืมเรื่องภาคแรกไปแล้วก็ไปย้อนดูก่อนนะ เพราะตอนต้น ๆ ของภาคนี้พูดถึงภาคแรกเยอะอยู่ ภาคก่อนมันตั้ง 2 ปีมาแล้ว ก็คงลืมกันไปบ้างแหละ ดูซีรีส์เยอะเกินจนสับสนไปหมด

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *